Nhịp điệu cuộc sống
Thừa Thiên-Huế tập trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ
08:39 | 30/03/2015

Huyện Quảng Ðiền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, thống kê của các địa phương cho thấy, đến ngày 29-3, nước lũ đã rút dần. Tuy nhiên, diện tích lúa và hoa màu bị ngập vẫn chưa giảm. 

Thừa Thiên-Huế tập trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ
Ảnh: vtv.vn

Toàn huyện Quảng Ðiền có 1.106 ha lúa đang làm đòng bị ngập ngang và quá đòng, 132,6 ha hoa màu bị ngập gần như mất trắng, 7,4 ha nuôi trồng thủy sản nước ngọt bị mất trắng; 160 m đê bao nội đồng bị vỡ, hệ thống tiêu thoát lũ vùng Quảng Vinh, thị trấn Sịa và kè Quảng Thành đang thi công bị sạt, khối lượng đất cấp phối bị trôi ước khoảng 400 m3. Uớc tính sơ bộ tổng thiệt hại do đợt lũ lụt trong hai ngày 27 và 28-3 là hơn 45 tỷ đồng. Huyện Quảng Ðiền đang chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, các HTX cùng bà con nông dân tích cực tiêu úng ngay sau khi nước rút để cứu lúa, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất.

Tại huyện Phong Ðiền (Thừa Thiên - Huế), đến ngày 29-3, toàn huyện có gần 60 ha diện tích lúa đông xuân bị ngập nước, riêng diện tích cây lạc bị ngập nước đã rút hẳn, nhưng thiệt hại rất lớn. UBND huyện Phong Ðiền đang tích cực chỉ đạo các địa phương cùng bà con nhân dân khẩn trương triển khai phương án khắc phục hậu quả lũ lụt bằng cách huy động toàn bộ máy bơm tiêu úng để cứu lúa đông xuân và hoa màu, đồng thời ra quân diệt chuột, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ.

Tại xã Phong Sơn (huyện Phong Ðiền), đợt mưa lũ bất ngờ trong mấy ngày qua gây thiệt hại nặng cho bà con nông dân. Tuy mưa lớn đã tạnh, nhưng trong lúc kéo cá, ông Trần Thêm (SN 1958), trú tại thôn Hiền Sỹ (Phong Sơn) do sơ ý ngã xuống sông Bồ dẫn đến tử vong. UBND huyện cùng các đơn vị, ban, ngành liên quan và xã Phong Sơn đã đến động viên, thăm hỏi, bước đầu hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình nạn nhân lo tang lễ.

* Theo Trung tâm dự báo Khí tượng-Thủy văn T.Ư, hôm nay (30-3), không khí lạnh suy yếu nhanh, trong khi vùng thấp phía tây phát triển cho nên các tỉnh miền bắc thời tiết xu hướng tốt, phổ biến nắng ráo, nhiệt tăng. Tây Nguyên và Nam Bộ nhiệt độ không tăng so với ngày hôm qua nhưng vẫn là nơi nóng nhất trên cả nước. Nhiệt độ cao phổ biến ở mức 31 đến 34 độ C. Chiều tối và đêm, hai khu vực này có mưa rào và dông vài nơi. Riêng miền đông Nam Bộ nắng nóng trên diện rộng, kéo dài trong ngày, nhiệt độ ở mức 35 đến 37 độ C.

Theo NDO

Các bài mới
Các bài đã đăng