Nhịp điệu cuộc sống
Ngân vang “Câu hò nối những dòng sông”
13:50 | 06/04/2015

Tối 4-4, tại nhà hát Lam Sơn TP Thanh Hóa, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Thanh Hóa khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Câu hò nối những dòng sông”.

Ngân vang “Câu hò nối những dòng sông”

Chương trình là hoạt động tiếp nối của chuỗi sự kiện, hoạt động trong tuần lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2015 do Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

Tham dự liên hoan có các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào, các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Bình Phước và đoàn nghệ thuật của tỉnh Thanh Hóa.

Các nghệ sĩ, diễn viên đã đem đến liên hoan những tiết mục văn nghệ, nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn, đặc trưng riêng của các vùng, miền văn hóa. Đó là điệu hò sông Mã, âm vang tiếng dô tả, dô tà để “người trên bờ cũng ướt đẫm mồ hôi”; dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh thuần hậu, chất phác mà sâu lắng tình người, tình đời; hò giã gạo Thừa Thiên-Huế, một biểu hiện văn hóa dân gian phổ biến, được giới nghiên cứu nhận định có thể ra đời khá lâu, muộn nhất là vào thời văn hóa Đông Sơn mà dấu vết là hình người chèo thuyền, giã gạo, thổi kèn được khắc họa trên mặt trống đồng…

Ngoài biểu diễn tại Nhà hát Lam Sơn, các đoàn nghệ thuật sẽ biểu diễn lưu động tại các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa, phục vụ quần chúng và tham quan các di tích, danh thắng trong tỉnh Thanh Hóa.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Câu hò nối những dòng sông” sẽ diễn ra đến hết ngày 6-4.

Theo Nhân Dân

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng