Nhịp điệu cuộc sống
Khai mạc trưng bày chuyên đề “Sách đồng và mộc bản thời Nguyễn”
15:12 | 24/04/2015

Sáng 24/4, tại Bảo tàng lịch sử và cách mạng Thừa Thiên Huế diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Sách đồng và mộc bản thời Nguyễn” và tiếp nhận hiện vật của nhà sưu tầm cổ vật Lâm Dũ Xênh trao tặng.

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Sách đồng và mộc bản thời Nguyễn”
Gốm Chu Đậu có niên đại thế kỷ XIV- XV do Lâm Dũ Xênh trao tặng.

Trưng bày chuyên đề “Sách đồng và Mộc bản thời Nguyễn” với hơn 150 hiện vật được lựa chọn mang tính đặc trưng tiêu biểu của nghề chạm khắc, đúc đồng, gốm sứ được phát hiện ở nhiều vùng miền khác nhau từ Thừa Thiên Huế đến các tỉnh Nam Trung Bộ. Các hiện vật sẽ góp phần chuyển tải một phần đời sống tâm linh, tín ngưỡng dân gian của người dân các tỉnh miền Trung; phản ánh sự tinh xảo, điêu luyện trong kỹ thuật chạm khắc và đúc đồng của các nghệ nhân, cũng như cung cấp cho mọi người những thông tin về một giai đoạn lịch sử trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, VHXH. Đây chính là nguồn di sản quý giá, đóng góp vào kho tàng di sản văn hóa Việt Nam.

 

Nhân dịp này, nhà sưu tầm cổ vật Lâm Dũ Xênh đã hiến tặng bộ sưu tập gốm Chu Đậu với 69 hiện vật cho Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng. Sở VHTT&DL cũng đã tiến hành trao tặng bằng khen cho nhà sưu tầm cổ vật Lâm Dũ Xênh vì đã có thành tích trong công tác hiến tặng cổ vật.

                                Sách đồng niên đại thế kỷ XX được trưng bày tại buổi triển lãm

PA

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng