Nhịp điệu cuộc sống
Tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Lào về Việt Nam
14:55 | 15/05/2015

gày 12-5, tại tỉnh Salaval (CHDCND Lào), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Salavan tổ chức lễ tiễn đưa 13 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào về nước. Dự và đón nhận hài cốt liệt sĩ có Đại tá Lê Ngọc Thanh, Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban công tác đặc biệt tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Lào về Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam về nước, thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Salavan, Đại tá Phu Viêng, Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao của các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam; cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng các gia đình cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam đã hiến dâng những người con ưu tú của mình cho sự nghiệp cách mạng Lào.
Một lần nữa, phía bạn Lào đã khẳng định sự hy sinh to lớn của bộ đội Việt Nam trên chiến trường Lào là sự hy sinh hết sức cao cả. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc tỉnh Salavan mãi mãi khắc ghi công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Salavan (Lào) dâng hương tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ về Việt Nam.
Đại tá Lê Ngọc Thanh, Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban công tác đặc biệt tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế cảm ơn sự giúp đỡ hết mình của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Salavan và Sê-Kông (Lào) trong công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam.
“Dù công việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào ngày một khó khăn hơn, nhưng với sự giúp đỡ của chính quyền, nhân dân các bộ tộc Lào, nhất là nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Đội quy tập 192 (thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế), mùa khô năm 2014-2015, đã tìm kiếm, cất bốc được 13 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đưa về an táng tại quê hương” - Đại tá Lê Ngọc Thanh cho biết.

Lãnh đạo hai tỉnh Thừa Thiên - Huế và Salavan (Lào) tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ lên xe về Việt Nam.
Theo Đại tá Lê Ngọc Thanh, trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục phối hợp Ban công tác đặc biệt các tỉnh Salavan và Sê-Kông (Lào) tiếp tục tìm kiếm, cất bốc đồng đội của các anh để sớm đưa được các anh hùng liệt sĩ về với Tổ quốc với nhân dân; góp phần làm vơi bớt nỗi đau của gia đình và thân nhân các anh hùng liệt sĩ.

Theo Nhân dân

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng