Nhịp điệu cuộc sống
Tọa đàm "Kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5”
07:36 | 19/05/2015

Sáng ngày 18/5/2015, Liên hiệp các Hội KHCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề: “Kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5”. 

Tọa đàm "Kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5”
Ảnh (thuathienhue.gov)

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5 hàng năm thực sự đã trở thành ngày hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Tại TT Huế có khoảng 50 tổ chức nghiên cứu và triển khai khoa học và công nghệ thuộc các thành phần kinh tế với đội ngũ trên 20.000 trí thức Khoa học và Công nghệ. Qua 30 năm đổi mới, Đội ngũ trí thức KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có sự phát triển nhiều mặt, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KTXH tỉnh nhà, tốc độ tăng trưởng GDP năm sau cao hơn năm trước.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe báo cáo một số công trình khoa học nổi bật trong năm qua như: Ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong điều trị ung thư tại BV TƯ Huế của PGS.TS Nguyễn Duy Thăng; Địa chí Thừa Thiên Huế - phần dân cư – hành chính của PGS.TS Đỗ Bang; Nghiên cứu sử dụng vi khuẩn kháng Pseudomonas putida của PGS.TS Trần Thị Thu Hà; Hệ thống xử lý nước di động Infillter DAF tại HueWACO của Ths Trương Công Nam. Các đại biểu cũng đã thảo luận và đề xuất nội dung, chủ đề cuộc “Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế 2015”.

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng