Nhịp điệu cuộc sống
Hội thảo chuyên đề "Di sản và phát triển bền vững"
14:49 | 21/05/2015

Ngày 21/5 tại khách sạn Sài Gòn Morin Huế đã diễn ra hội thảo chuyên đề "Di sản và phát triển bền vững" do Hiệp hội quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp (AIMF) tổ chức. 

Hội thảo chuyên đề "Di sản và phát triển bền vững"

Hội thảo là nơi gặp gỡ các thành phố Pháp ngữ trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời kết nối với các thành phố châu Á năng động khác trong lĩnh vực di sản đô thị, cũng như các thành phố đối tác của Huế và AIMF trong việc xây dựng các thành phố Pháp ngữ - một nền tảng thực sự để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận theo các chuyên đề như Di sản đô thị; Di sản và biến đổi khí hậu; Di sản sáng kiến kỹ thuật và xã hội. AIMF mong muốn củng cố hơn nữa những mối quan hệ giữa các đô thị sử dụng tiếng Pháp trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời kết nối với các thành phố châu Á năng động khác trong việc trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về di sản đô thị và phát triển bền vững.

Là thành viên tích cực, thời gian qua, thành phố Huế luôn chủ động tham gia, đóng góp vào hoạt động của AIMF, thể hiện quyết tâm cao của thành phố Huế trong việc hội nhập cộng đồng Pháp ngữ và quốc tế, cũng như việc bảo tồn, phát triển bền vững và phát huy, khai thác các giá trị di sản.

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng