Nhịp điệu cuộc sống
Tập huấn “Nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho cán bộ quản lý các khu di sản văn hóa”
09:03 | 22/05/2015

Sáng 21/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Quản lý Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ (Dự án EU) tổ chức Khóa tập huấn “Nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho cán bộ quản lý các khu di sản văn hóa”. 

Tập huấn “Nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho cán bộ quản lý các khu di sản văn hóa”
Ảnh (Sở VHTT&DL)

Lớp tập huấn có sự tham gia của 30 học viên là cán bộ làm công tác quản lý trong lĩnh vực văn hóa - du lịch tại các địa phương, khu điểm du lịch trong tỉnh.

Khóa tập huấn lần này, các học viên được giảng viên của Ban quản lý dự án trực tiếp truyền đạt các nội dung kiến thức liên quan đến nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm với các nguyên tắc phát triển như: Lập kế hoạch phát triển du lịch bền vững, phát triển sản phẩm du lịch trách nhiệm tại các điểm di sản, những vấn đề phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ hợp lý tại các điểm di sản. Đồng thời, giảng viên đã diễn giải những tác động tiêu cực của hoạt động du lịch thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến các giá trị văn hóa. Ngoài ra, các học viên được nghe giới thiệu về vai trò và tầm quan trọng trong việc quảng bá, truyền thông về du lịch có trách nhiệm đối với công tác bảo vệ các giá trị di sản văn hóa.


PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng