Nhịp điệu cuộc sống
Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đại hội nhiệm kỳ 2015-2020.
14:20 | 08/06/2015

Ngày 6/6, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đại hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội nhà văn Thừa Thiên huế đã tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn, phát triển cả bề rộng lẫn bề sâu, góp phần thúc đẩy phong trào sáng tác có chất lượng và hiệu quả cao.  Nét nổi bật của hoạt động văn học được ghi nhận là số lượng tác phẩm của hội viên tăng đáng kể, trong đó nhiều tác phẩm có giá trị thật sự, được dư luận bạn đọc đánh giá cao.

Hội cũng đã tổ chức thành công các hoạt động chuyên môn như: Ngày thơ Việt Nam vào ràm Nguyên Tiêu hàng năm được dư luận đánh giá cao, tạo được tiếng vang và uy tín trong lòng đọc giả vả đồng nghiệp văn nghệ khắp cả nước. Nhiều trại sáng tác đã được tổ chức trong và ngoài tỉnh, như: Hương Trà, Quảng Điền, A Lưới, Cồn Cỏ (Quảng Trị)… Qua các trại sáng tác, hội viên có điều kiện thâm nhập thực tế đời sống của nhân dân lao động, nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như phản ánh đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới, hướng về biển đảo quê hương… Những tác phẩm hay về biển đảo thể hiện tâm huyết, trách nhiệm công dân – văn nghệ sĩ đã góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó, các chương trình tác giả tác phẩm, chương trình thơ nhạc...cũng đã được tổ chức thành công.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020,  Hội nhà văn Thừa Thiên Huế đặt ra mục tiêu xây dựng và phát triển Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế trở thành hội nghề nghiệp lớn mạnh, uy tín, mang đậm bản sắc văn háo dân tộc;  tìm kiếm, hỗ trợ đầu tư đích đáng những tác phẩm văn học chất lượng vượt trội; đào tạo, bồi dưỡng lực lượng sáng tác trẻ, tạo đội ngũ kế thừa.

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng