Nhịp điệu cuộc sống
Thực hiện Đề án Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm bưu điện văn hóa xã
08:37 | 09/06/2015

UBND tỉnh vừa phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm bưu điện văn hóa xã năm.

Thực hiện Đề án Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm bưu điện văn hóa xã
Ảnh minh họa

với mục tiêu nâng tổng số đầu sách phục vụ bình quân/điểm lên 500 quyển; nâng tổng số người đọc sách, báo bình quân từ 10 đến 20 lượt người/ngày; trang bị máy vi tính PC và đường truyền ADSL để truy cập internet tại bưu điện văn hóa xã.

Theo đó, sẽ trang bị tại mỗi điểm Bưu điện Văn hóa xã 04 bộ máy tính (bao gồm máy tính, bàn ghế vi tính, bộ lưu điện), 01 bộ bàn ghế đọc sách và 01 giá sách, lắp đặt đường truyền ADSL.

Cung cấp sách, báo cho các điểm Bưu điện Văn hóa xã với việc đặt mua và cung cấp cho các Điểm bưu điện Văn hóa xã Báo Nông thôn ngày nay, Báo Khoa học và Đời sống nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền phổ biến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; một số thành tựu khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi... giúp người dân nắm bắt kịp thời những thông tin kinh tế, xã hội. Hỗ trợ các đầu sách về hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, dân số kế hoạch hóa gia đình, y tế, giáo dục.

Bên cạnh đó, tổ chức luân chuyển sách từ Thư viện Tổng hợp tỉnh và thư viện các huyện, thị xã đến các điểm Bưu điện văn hóa xã. Tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng internet cho lãnh đạo xã, cán bộ Văn hoá Thông tin xã và nhân viên làm việc tại điểm Bưu điện Văn hóa xã của 14 xã được triển khai năm 2015. Tổ chức phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách, báo cho trẻ em, học sinh cho các điểm Bưu điện Văn hóa xã.

PV

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng