Nhịp điệu cuộc sống
Hội thảo Chiến dịch thanh tra Lao động trong ngành Dệt may tại tỉnh Thừa Thiên Huế
08:31 | 15/06/2015

Tại thành phố Huế, Thanh tra Bộ Lao động TB&XH phối hợp Sở Lao động TB&XH Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo Chiến dịch thanh tra lao động trong ngành Dệt may. 

Hội thảo Chiến dịch thanh tra Lao động trong ngành Dệt may tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Ảnh minh họa

Tham dự Hội thảo có Đại diện Lãnh đạoThanh tra  Bộ Lao động TB&XH, Sở Lao động TB&XH; Liên đoàn Lao động tỉnh; Thanh tra Sở; Lãnh đạo một số phòng chuyên môn thuộc Sở Lao động TB&XH Thừa Thiên Huế, cùng đại diện 18 doanh nghiệp Dệt may trên địa bàn.

Hội thảo được tổ chức với mục tiêu tổng thể là tăng cường tuân thủ pháp luật lao động và cải thiện điều kiện làm việc của người lao động; tuyên truyền nâng cao nhận thức về chính sách, pháp luật lao động; phát huy vai trò và sự tham gia có trách nhiệm của giới sử dụng lao động và tổ chức công đoàn vào công tác thanh tra lao động trong ngành Dệt may.

Hội thảo đã tập trung thảo luận 8 vấn đề: Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, tiền lương đối với thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; Tiền lương làm ca đêm, lương làm thêm giờ; Lối ra thoát nạn và biển báo phòng cháy chữa cháy; Rủi ro về điện; Môi trường lao động; Lập kết hoạch an toàn - vệ sinh lao động; Huấn luyện về an toàn - vệ sinh lao động; Các vấn đề lựa chọn để thanh tra trong chiến dịch còn được hội thảo bổ sung thêm là Hợp đồng lao động và Bảo hiểm xã hội. Các nội dung được lựa chọn đều là những vấn đề đặc trưng của ngành dệt may. Hội thảo đã nhất trí cao nội dung đã thảo luận, chỉ ra những lý luận và thực tiễn về sự tham gia của người lao động, người sử dụng lao động và tổ chức công đoàn trong việc thực hiện chính sách Pháp luật lao động, nâng cao vai trò và vị trí của các bên tham gia.  

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng