Nhịp điệu cuộc sống
Tập huấn chương trình mục tiêu Chương trình chống lao năm 2015
08:35 | 19/06/2015

Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã phối hợp với Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn Chương trình chống lao năm 2015 cho trưởng trạm y tế, chuyên trách chương trình phòng chống lao của 20 trạm y tế xã, thị trấn.

Tập huấn chương trình mục tiêu Chương trình chống lao năm 2015

Các học viên đã được các giảng viên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh cung cấp một số thông tin về tình hình bệnh lao trên thế giới, tại Việt Nam và của tỉnh trong thời gian qua; hướng dẫn nhiệm vụ thực hiện công tác chống lao tuyến xã, thị trấn; cách chẩn đoán, phân loại, điều trị bệnh lao; quy trình quản lý điều trị lao bằng phác đồ có R( Rifampicin) trong quá trình điều trị; mô hình giám sát bệnh nhân lao dựa vào cộng đồng; hệ thống sổ sách, báo cáo Chương trình chống lao. Bên cạnh đó, các học viên được giới thiệu quy trình giám sát trong công tác chống lao, cách quản lý theo dõi điều trị, dự phòng bệnh lao.

Lớp tập huấn  giúp cho các chuyên trách chương trình phòng chống lao trên địa bàn huyện Phú Vang nắm vững các kiến thức cần thiết về bệnh lao, nắm được hoạt động của Chương trình chống lao và các quy trình trong việc phát hiện, chẩn đoán, quản lý điều trị, giám sát bệnh nhân lao tại địa phương có hiệu quả...

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng