Nhịp điệu cuộc sống
Cục Thuế Thừa Thiên - Huế tổ chức Tháng hành động hỗ trợ nộp thuế điện tử
09:09 | 25/06/2015

Ngay trong ngày đầu tiên của tháng hành động hỗ trợ nộp thuế điện tử (từ 22/6-22/7), các tổ chức, DN trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhận được sự hỗ trợ tối đa của cơ quan thuế các cấp để đăng ký tham gia nộp thuế điện tử (NTĐT).

Cục Thuế Thừa Thiên - Huế tổ chức Tháng hành động hỗ trợ nộp thuế điện tử

Công tác tiếp theo được đặc biệt chú trọng là khâu tuyên truyền, vận động người nộp thuế tham gia đăng ký. Cục Thuế đã kết hợp với các cơ quan báo chí, truyền hình tuyên truyền bằng nhiều hình thức thông qua các bài viết, video quảng bá, xây dựng các chương trình phóng sự về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của NTĐT phát sóng vào giờ cao điểm. Cùng lúc, Cục Thuế đã tổ chức 24 lớp tập huấn cho hơn 3.000 DN, tổ chức trên địa bàn, tạo điều kiện cho người nộp thuế có thêm thời gian trao đổi các vướng mắc để thực hiện thông suốt các thủ tục NTĐT. 

Trong quá trình triển khai, nhận thấy một số DN chưa nắm bắt được cách thức đăng ký, có đơn vị thì hệ thống máy móc chưa được nâng cấp để đáp ứng theo yêu cầu của ứng dụng nên Tổ triển khai NTĐT đã tham mưu với lãnh đạo Cục Thuế phối hợp với các NHTM trên địa bàn tổ chức “Tháng hành động hỗ trợ NNT đăng ký NTĐT” từ ngày 22/6/2015 đến ngày 22/7/2015. Thông qua cơ chế liên thông một cửa giữa Cục Thuế và các ngân hàng, DN chỉ cần đến cơ quan thuế là có thể đăng ký để hoàn tất thủ tục mà không cần phải đến trực tiếp phòng giao dịch của ngân hàng. 

Ngoài những kế hoạch nội bộ, Cục Thuế cũng đã tham mưu với UBND tỉnh ban hành chỉ thị triển khai nộp thuế điện tử trên địa bàn, trong đó  quy định chi tiết về trách nhiệm phối hợp của các cơ quan chức năng trong công tác triển khai NTĐT nói riêng và cải cách thủ tục hành chính thuế nói chung.  

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng