Nhịp điệu cuộc sống
Triển lãm "Một chuyến đi khác" của nhiếp ảnh gia Pipo Nguyễn Duy
08:45 | 26/06/2015

Chiều 24-6, Viện Pháp tại Huế đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh “Một chuyến đi khác” của nhiếp ảnh gia Pipo Nguyễn Duy. 

Triển lãm "Một chuyến đi khác" của nhiếp ảnh gia Pipo Nguyễn Duy

Triển lãm giới thiệu 30 bức ảnh bằng kỹ thuật bản in cyanotype (tức kỹ thuật in ảnh màu xanh đơn sắc), là một tập hợp những phiên bản chụp mẫu thực vật và địa chất từ khu vườn nổi tiếng của Monet ở Giverny, Pháp – nơi ông được mời tham gia chương trình nghệ sỹ lưu trú.

Tại đây, Pipo Nguyễn Duy đã kiên nhẫn thu thập các mẫu địa chất, thực vật của mình, để chúng phơi sáng ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày và dưới những điều kiện ánh sáng khác nhau để thu lại những âm bản khác nhau. Bộ ảnh không khỏi làm ta nhớ đến những bức tranh hoa súng của Claude Monet, chủ nhân khu vườn.

Pipo Nguyễn Duy sinh năm 1962 tại Huế, là một nhiếp ảnh gia nghệ thuật, đồng thời cũng là giảng viên, trưởng khoa Studio Art tại trường Oberlin College, Mỹ.  Ông từng nhận nhiều giải thưởng, học bổng cao quý và tài trợ của tổ chức En Foco, giải thưởng danh giá Guggenheim trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Tác phẩm của ông đã được trung bày và nằm trong bộ sưu tập công tại Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Á và Nam Mỹ.

Theo huecity.gov.vn

Các bài mới
Các bài đã đăng