Nhịp điệu cuộc sống
Sơ kết dự án "Ngăn chặn tình trạng trẻ em di cư tự do đi làm ăn xa và bị lạm dụng sức lao động tại tỉnh Thừa Thiên Huế”
09:04 | 01/07/2015

Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trẻ em Rồng Xanh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng dự án "Ngăn chặn tình trạng trẻ em di cư tự do đi làm ăn xa và bị lạm dụng sức lao động tại tỉnh TT Huế”. 

Sơ kết dự án "Ngăn chặn tình trạng trẻ em di cư tự do đi làm ăn xa và bị lạm dụng sức lao động tại tỉnh Thừa Thiên Huế”
Ảnh minh họa

Đây là năm thứ 2 hội LHPN triển khai kế hoạch hoạt động dự án theo thỏa thuận và cam kết với tổ chức trẻ em Rồng Xanh với sự tham gia của 2 huyện và 14 xã.

Trong 6 tháng đầu năm, dự án đã  tổ chức cho hơn 100 em ở 14 xã họp mặt liên hoan và nhận quà nhân dịp tết cổ truyền; Phối hợp với ban giám hiệu các truờng thuộc địa bàn các xã Vinh Hưng, Lộc Trì, Phú Hải, thị trấn Phú Lộc và thị trấn Thuận An tổ chức 5 buổi truyền thông nâng cao nhận thức cho hơn 1700 học sinh về các nội dung công ước quyền trẻ em, nguy cơ và tác hại của việc bỏ học lao động sớm..; Phối hợp với UBND các huyện, xã thuộc dự án hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh những thành quả đạt được vẫn còn nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án, phát sinh cần giải quyết. Qua đó, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các cấp ủy, chính quyền các địa phương tham gia phải tích cực và quyết liệt hơn nữa trong các hoạt động nhằm giúp đỡ cho trẻ em, nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh để ngăn chặn tình trạng trẻ em đi làm ăn xa bị bóc lột sức lao động, giúp các em được hưởng đầy đủ quyền lợi của mình.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng