Nhịp điệu cuộc sống
Ký kết Quy chế Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông
08:42 | 04/07/2015

Sở Thông tin và Truyền thông và Công an Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ký kết Quy chế Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông
Ảnh:stttt.thuathienhue.gov.vn

Quy chế quy định nguyên tắc, trách nhiệm, phạm vi và nội dung phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh trong việc quản lý các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động thông tin và truyền thông để phòng ngừa, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; đấu tranh với các loại tội phạm lợi dụng hoạt động thông tin và truyền thông để phát tán tài liệu chống chính quyền và phá hoại các công trình thông tin, xâm phạm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, tổ chức thanh, kiểm tra xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động in, xuất bản trên địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật. Chủ trì phối hợp với Công an tỉnh thường xuyên hoặc đột xuất kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về bảo đảm an toàn cơ sở hạ tầng và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin. Định kỳ, tổ chức kiểm tra việc triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động Internet của các chủ thể cung cấp dịch vụ. Chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý những vi phạm trên lĩnh vực thông tin và truyền thông. Triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bí mật nhà nước, tài sản công, phòng chống cháy nổ, trật tự an toàn...

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng