Nhịp điệu cuộc sống
Hành trình Em yêu Tổ quốc VN đến với Huế và Quảng Trị
08:22 | 29/07/2015

Ngày 28-7, trong khuôn khổ hành trình “Em yêu Tổ quốc VN”, phụ trách đội và thiếu nhi Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu của TP.HCM đã có một hoạt động ý nghĩa ở Huế và Quảng Trị.

Hành trình Em yêu Tổ quốc VN đến với Huế và Quảng Trị

Cụ thể, các bạn đã đến thăm, tặng quà cho 20 gia đình chính sách, trao 20 suất học bổng và hai tủ sách công trình măng non cho các trường thuộc huyện A Lưới (Thừa Thiên-Huế) và tỉnh Quảng Trị.

Dịp này, các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của địa phương cũng đã có mặt, ôn lại kỷ niệm và truyền thống đấu tranh hào hùng.

Ông Hồ Đức Vai, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân huyện A Lưới dặn dò thiếu nhi: “Mong các cháu cố gắng học tập, xây dựng đất nước giàu đẹp hơn nữa, xứng đáng cháu Bác Hồ Chí Minh”.

Tại buổi lễ, không chỉ có học sinh, thiếu nhi địa phương, nhiều người dân cũng đã đến chia sẻ niềm vui với các em.

Ngại ngùng nhưng không giấu được niềm vui khi con nhận học bổng, chị Quyết (dân tộc Pa Cô, tỉnh Thừa Thiên-Huế) nói: “Không ngại đường xá xa xôi, các bạn đã đến đây chia sẻ với chúng tui, khiến tui và mọi người rất vui. Tui sẽ dùng số tiền con nhận được để mua quần áo, dụng cụ học tập chuẩn bị cho năm học mới”.

Mặc dù trời mưa, 135 đại biểu vẫn có mặt đông đủ để dâng hương, dâng hoa và thắp nến tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn. Sự nghiêm trang của buổi lễ và ý nghĩa của những ngày hè đỏ lửa năm 1972, tinh thần quyết tâm giải phóng miền Nam đã giúp các đại biểu hiểu hơn về sự hy sinh của cha anh đi trước.

Theo Tuổi Trẻ

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng