Nhịp điệu cuộc sống
Hương Trà: Họp bàn giải quyết, xử lý các vướng mắc, tồn tại liên quan đến môi trường do ảnh hưởng khói bụi của nhà máy xi măng Luks gây ra
08:21 | 30/07/2015

Liên quan đến môi trường do ảnh hưởng khói bụi của nhà máy xi măng Luks gây ra, UBND thị xã Hương Trà vừa chủ trì cuộc họp về vấn đề trên với một số ban ngành có liên quan và ban lãnh đạo Công ty Hữu hạn Xi măng Luks (Việt Nam).

Hương Trà: Họp bàn giải quyết, xử lý các vướng mắc, tồn tại liên quan đến môi trường do ảnh hưởng khói bụi của nhà máy xi măng Luks gây ra
Ảnh minh họa

Sau khi nghe lãnh đạo UBND thị xã phát biểu yêu cầu nội dung cuộc họp, đại diện các ngành, địa phương báo cáo tình hình thực hiện công tác thống kê, xác định mức độ thiệt hại cụ thể theo báo cáo số 238/BC-TN&MT ngày 10/7/2015 của phòng Tài nguyên và Môi trường, hướng đề xuất hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại hoa màu do ảnh hưởng khói bụi của nhà máy xi măng Luks gây ra. Các thành viên tham dự họp phát biểu, thảo luận giải pháp thực hiện đi đến thống nhất.

Theo đó, trong thời gian qua, Công ty Hữu hạn Xi măng Luks (Việt Nam) đã có nhiều cố gắng trong vấn đề giảm thiểu khói bụi và tiếng ồn trong quá trình vận hành sản xuất của nhà máy. Tuy nhiên, ảnh hưởng khói bụi của nhà máy xi măng Luks đến đời sống các hộ dân và hoa màu khu vực xung quanh nhà máy; đặc biệt dọc hai bên đường băng tải mức độ ô nhiễm còn cao.

Để công tác hỗ trợ thiệt hại sớm được chi trả cho các hộ bị ảnh hưởng. UBND thị xã yêu cầu các đơn vị có liên quan như các phường Hương Vân, Tứ Hạ và Hương Văn chủ trì phối hợp với phòng Kinh tế, Công ty Hữu hạn xi măng Luks và các ngành liên quan mời các hộ dân được thống kê theo Báo cáo số 238/BC-TN&MT ngày 10/7/2015 của phòng TN&MT thị xã về kết quả và kiến nghị liên quan sau khi kiểm tra tình hình khói bụi khu vực xung quanh nhà máy xi măng Luks; đề xuất, thống nhất mức độ ảnh hưởng đến cây trồng và sức khỏe của người dân để xây dựng phương án hỗ trợ sản xuất hoa màu và Bảo hiểm y tế cho các hộ dân xung quanh nhà máy; Tổ chức vận động tuyên truyền đến các hộ dân trong vùng ảnh hưởng khói bụi của nhà máy nhằm bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thị xã cũng đề nghị Công ty Hữu hạn xi măng Luks (Việt Nam) tiếp tục chú trọng làm tốt hơn công tác bảo vệ môi trường, thực hiện sửa chữa hệ thống bao che băng tải, đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh công nghiệp tránh phát tán bụi từ băng tải làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, cũng như quan tâm, giải quyết hỗ trợ để sớm chi trả tiền cho người dân trong vùng ảnh hưởng trên cơ sở phương án thực hiện của các ngành và địa phương đề xuất.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng