Nhịp điệu cuộc sống
Hơn 150 học viên tham gia lớp tập huấn bơi lội, cứu đuối khu vực miền Trung Tây Nguyên 2015
14:55 | 03/08/2015

Sáng 03/8/2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức khai mạc lớp tập huấn bơi lội, cứu đuối khu vực miền Trung Tây Nguyên 2015.

Hơn 150 học viên tham gia lớp tập huấn bơi lội, cứu đuối khu vực miền Trung Tây Nguyên 2015
Ảnh minh họa

Lớp tập huấn là hoạt động quan trọng nằm trong chương trình phối hợp giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Giáo dục và Đào tạo về bồi dưỡng nghiệp vụ dạy bơi, cứu đuối cho đội ngũ giáo viên thể dục thể thao ngành Giáo dục đã được ký kết năm 2015.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 150 học viên là cán bộ quản lý thể dục thể thao, các huấn luyện viên, hướng dẫn viên bơi lội, giáo viên thể chất các trường phổ thông của 18 tỉnh, thành khu vực miền Trung Tây Nguyên.

Lớp tập huấn đã trang bị kiến thức cả về lý thuyết lẫn thực hành các kỹ thuật bơi, lặn và một số phương pháp cứu đuối, cứu nạn quan trọng như: học cách tháo gỡ, ôm ghì dưới nước của người bị đuối nước; lặn, dìu, mò người đuối nước; hô hấp nhân tạo... Với kiến thức được trang bị tại lớp học, các học viên sẽ tuyên truyền, giáo dục kỹ năng bơi phòng chống tai nạn đuối nước, tổ chức dạy bơi cơ bản cho người dân địa phương, đặc biệt là các em học sinh, qua đó góp phần giảm thiểu số lượng tai nạn đuối nước đáng tiếc xảy ra tại các địa phương.


PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng