Nhịp điệu cuộc sống
Củng cố, phát triển mạng lưới các cơ sở trợ giúp xã hội
10:24 | 07/08/2015

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về củng cố, phát triển mạng lưới các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2025 nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đối tượng bảo trợ xã hội, góp phần phát triển bền vững.

Theo sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 23 cơ sở trợ giúp xã hội (04 cơ sở công lập, 19 cơ sở ngoài công lập). Các cơ sở này đang nuôi dưỡng 1.551 đối tượng, trong đó: 343 trẻ em mồ côi, 75 người cao tuổi, 414 người khuyết tật, 483 người tâm thần, 263 đối tượng khác. Các cơ sở trợ giúp xã hội chủ yếu tập trung nuôi dưỡng, trang thiết bị y tế, phục hồi chức năng cho người khuyết tật còn thiếu; nhất là còn thiếu các dịch vụ định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng.

Để năng cao năng lực chăm sóc và trợ giúp cho các đội tượng được tốt hơn, khuyến khích và huy động các nguồn lực xã hội cho công tác trợ giúp xã hội, đồng thời nâng cao năng lực quản lý nhà nước của chính quyền các cấp về chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội ngày càng tốt hơn. Kế hoạch về củng cố, phát triển mạng lưới các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2025 đã đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể trong từng giai đoạn.

Theo đó, trong giai đoạn 2016-2020 sẽ nâng cấp, sửa chữa và xây dựng mới các cơ sở trợ giúp xã hội công lập và Trung tâm Bảo trợ xã hội (Cơ sở chuyên nuôi dưỡng và chăm sóc người tâm thần); xây dựng mới Trung tâm Công tác xã hội; thành lập Cơ sở trợ giúp xã hội (Nhà Dưỡng lão chùa Tịnh Đức), với quy mô nuôi dưỡng và chăm sóc cho 50 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn từ 70 tuổi trở lên; mở rộng và nâng cấp Làng trẻ em SOS Huế. Giai đoạn 2021-2025, thực hiện xã hội hóa để nâng cấp, sửa chữa và thực hiện các hoạt động trợ giúp xã hội theo đúng chức năng quy định, phù hợp cho từng loại đối tượng đang được nuôi dưỡng và chăm sóc.

Mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội công lập và ngoài công lập gồm: Cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc người cao tuổi; Cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc người khuyết tật; Cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí; Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp thực hiện việc chăm sóc nhiều đối tượng bảo trợ xã hội hoặc đối tượng cần trợ giúp xã hội; Trung tâm công tác xã hội thực hiện việc tư vấn, chăm sóc khẩn cấp hoặc hỗ trợ những điều kiện cần thiết khác cho đối tượng cần trợ giúp xã hội.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng