Nhịp điệu cuộc sống
Phong Điền: triển khai quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hồ tiêu
08:36 | 10/08/2015

Trạm Khuyến nông-lâm-ngư huyện Phong Điền vừa phối hợp Trường Đại học Nông lâm Huế tổ chức các lớp tập huấn tại các xã Phong Xuân, Phong Sơn, Phong An nhằm chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc cây hồ tiêu cho các hộ tham gia trồng tiêu theo mô hình cải tạo vườn tạp năm 2015.

Phong Điền: triển khai quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hồ tiêu

Xây dựng và thực hiện nhân rộng mô hình cải tạo vườn tạp nhằm từng bước tổ chức quy hoạch, cải tạo các loại vườn tạp theo hướng bền vững, làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc bố trí các loại cây trồng có giá trị phù hợp với điều kiện sản xuất và quỹ đất vườn của người dân, đồng thời tạo ra những sản phẩm có giá trị từ vườn trồng theo hướng hàng hóa, tăng thu nhập cho người dân.

Trạm Khuyến nông-lâm-ngư huyện đã phối hợp với ông Bùi Xuân Tín-Thạc sỹ-Giảng viên Trường Đại học Nông lâm Huế tổ chức các lớp tập huấn tại các xã Phong Xuân, Phong Sơn, Phong An nhằm chuyển giao kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hồ tiêu cho các hộ tham gia trồng tiêu theo mô hình cải tạo vườn tạp năm 2015 và các hộ trồng tiêu trên địa bàn xã có nhu cầu được tập huấn.

Hầu hết các hộ dân đều tham gia lớp tập huấn, với tổng số 92 người/3 lớp/3 xã. Tại buổi tập huấn, các hộ dân tham gia thảo luận tích cực, sôi nổi; các thắc mắc liên quan đến kỹ thuật trồng, chăm sóc cây hồ tiêu đều được giảng viên hướng dẫn, giải đáp trực tiếp.

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng