Nhịp điệu cuộc sống
Hội nghị xúc tiến thành lập Câu lạc bộ Nghệ nhân tỉnh Thừa Thiên Huế
08:17 | 13/08/2015

Nhằm tạo điều kiện cho các nghệ nhân có điều kiện được gặp mặt, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tạo ra mối liên kết giữa các thế hệ thợ nghề và giữa thế hệ trước với thế hệ sau, Sở Công Thương tỉnh vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thành lập câu lạc bộ nghệ nhân Thừa Thiên Huế.

Hội nghị xúc tiến thành lập Câu lạc bộ Nghệ nhân tỉnh Thừa Thiên Huế
Cụ Lữ Hữu Thi trình diễn Nhã nhạc cung đình Huế

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Công Thương, lãnh đạo UBND thành phố Huế, Sở Nội Vụ và các nghệ nhân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 28 người được UBND tỉnh phong tặng danh hiệu Nghệ nhân tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc các nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống như: đúc đồng, mây tre đan, thêu, mộc mỹ nghệ,…., trong đó có 02 người vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú (Nghệ nhân cấp Quốc gia). Việc tập hợp được trí tuệ, đóng góp của các nghệ nhân thành một tổ chức hội để tạo nên sức mạnh, tiếng nói chung cho các lớp nghệ nhân, cho làng nghề là rất cần thiết. Đây sẽ là môi trường để các nghệ nhân giao lưu, học hỏi, hợp tác, giúp đỡ nhau trong sáng tác và bổ sung thêm kiến thức.

Các nghệ nhân đều tán thành việc thành lập Câu lạc bộ Nghệ nhân Thừa Thiên Huế và đã cử ra 03 nghệ nhân có uy tín vào Ban vận động để chuẩn bị thực hiện các thủ tục thành lập Câu lạc bộ Nghệ nhân Thừa Thiên Huế.

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng