Nhịp điệu cuộc sống
Thường xuyên kiểm tra để cảnh báo và di dời dân ra khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá trong mùa mưa lũ
09:05 | 20/08/2015

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính tại buổi đi kiểm tra các công trình thủy lợi, đập thủy điện và công tác phòng chống bão lụt tại huyện A Lưới vào ngày 18/8/2015.

Thường xuyên kiểm tra để cảnh báo và di dời dân ra khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá trong mùa mưa lũ

Theo báo cáo của UBND huyện A Lưới, với địa hình chủ yếu là đồi núi, nguy cơ sạt lở đất, đá vào mùa mưa lũ là rất lớn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và của nhân dân, huyện đã thường xuyên kiểm tra các công trình thủy lợi, đập thủy điện và các điểm có nguy cơ sạt lở ở ven sông, suối, chân đồi để có phương án phòng chống, nhất là di dời các hộ dân đang sinh sống ở các vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Bên cạnh đó, huyện đã phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ thống nhất các phương án khắc phục các điểm có nguy cơ sạt lở đất đá trong mùa mưa lũ, nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyền đường Quốc lộ 49A và đường Hồ Chí Minh.

Kiểm tra thực địa một số điểm có nguy cơ sạt lở đất đá tại xã Hồng Kim, xã Hồng Thủy, đập thủy điện A Lưới (xã Nhâm) và thăm đời sống của đồng bào dân tộc tại khu tái định cư mới Pa Ay (xã Hồng Thủy), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đánh giá cao công tác phòng chống lụt, bão của huyện A Lưới.

Là vùng có địa hình phức tạp, đồi núi dốc, Phó Chủ tịch Đinh Khắc Đính đề nghị huyện A Lưới không được chủ quan, cần rà soát cụ thể hơn nữa các phương án phòng chống lụt, bão, các điểm dân cư có nguy cơ nằm trong vùng nguy hiểm để cảnh báo cho nhân dân, cũng như có phương án di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất, đá nhằm an cư lạc nghiệp cho nhân dân trên địa bàn.

Đối với việc quy hoạch các điểm dân cư tập trung và thực hiện các dự án ổn định dân cư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đề nghị huyện A Lưới cần phải căn cứ vào các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, tránh các vùng hay ngập lụt, cô lập trong mùa mưa lũ, đồng thời phải khảo sát cụ thể về nhu cầu đất sản xuất nhằm đảm bảo cuộc sống ổn định lâu dài cho người dân…

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng