Nhịp điệu cuộc sống
Phê duyệt thiết kế phố đi bộ đầm Lập An
15:02 | 28/08/2015

Đầm Lập An tọa lạc bên cầu Phú Gia (trên con đường quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). 

Phê duyệt thiết kế phố đi bộ đầm Lập An

Với diện tích 800ha, nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hữu tình, mây lồng bóng nước, một con đường uốn lượn chạy quanh đầm như dải lụa mềm mại mà còn là hệ thống thủy sản, độc đáo, du khách khi đến đây đều ngỡ ngàng trước màu xanh đặc biệt pha giữa sắc lam của mây trời lẫn sắc lục của núi rừng...Với vị trí địa lý và tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú thuận lợi để phát triển khu đô thị mới, đồng thời xây dựng và khai thác tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng về vùng biển và đầm hồ...

Vừa qua, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế Chân mây - Lăng cô đã có Quyết định phê duyệt thiết kế phố đi bộ đầm Lập An với diện tích khu vực thiết kế gần 49 ha, từ tuyến đường Nguyễn Văn, thị trấn Lăng cô ra 150m về phía đầm.

Theo thiết kế, với cảnh quan thiên nhiên đẹp, kết hợp hài hòa giữa mặt nước đầm Lập An và hệ thống núi bao quanh đầm thiết kế và xây dựng khu tâm tâm du lịch dịch vụ ẩm thực ở đầm Lập An với kiến trúc công trình dịch vụ ẩm thực ở mặt đầm, các công trình dịch vụ có hình thức kiến trúc không gian mở, thoáng mát, có nhiều cây xanh, kết hợp kiến trúc hiện đại và truyền thống, các tượng đài, công viên, quảng trường...

Với không gian rộng lớn, phát triển du lịch kết hợp với việc bảo vệ môi trường sinh thái, thiết kế đô thị phố đi bộ đầm Lập An được phân thành 6 khu. Trong đó, bao gồm các khu trồng cây xanh, khu công viên nước với quy mô chứa 800 khách, khu dịch vụ biểu diễn, đài phun nước nghệ thuật (500 khách), các khu ẩm thực và nhà hàng dịch vụ trên bờ (1200 khách), câu lạc bộ bến thuyền (800 khách).

Xây dựng phố đi bộ đầm Lập An phát triển hứa hẹn sẽ tạo thêm việc làm, giảm khoảng cách đi đến những điểm vui chơi, giải trí, dịch vụ du lịch của người dân nơi đây, đồng thời phát triển đa dạng các dịch vụ văn hóa, thể thao tạo môi trường du lịch hấp dẫn góp phần tăng số lượng khách du lịch đến với vùng đất Cố đô.

Theo Sở VHTT&DL

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng