Nhịp điệu cuộc sống
Hội nghị thông báo những phát hiện mới về khảo cổ học lần thứ 50 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19/9.
12:40 | 29/08/2015

Sáng ngày 29/8, Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Viện khảo cố học đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội nghị thông báo những phát hiện mới về khảo cổ học lần thứ 50 – năm 2015.

Hội nghị thông báo những phát hiện mới về khảo cổ học lần thứ 50 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19/9.

Theo đó, Hội nghị phát hiện mới về khảo cổ học lần thứ 50 – năm 2015. sẽ tổ chức  vào ngày 17/9 đến ngày 19/9/2015 với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu trong nước và quốc tế, ngoài các nhà khảo cổ học, các nhà quản lý, hội nghị còn thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân là những người yêu thích, đam mê khảo cổ học.

Hội nghị thông báo khảo cổ học là một hội nghị được tổ chức thường niên của Viện Khảo cổ học từ năm 1966 đến nay. Trong những năm qua, hội nghị đã được tổ chức tại Hà Nội thu hút sự tham gia của các nhà quản lý, nghiên cứu và những người quan tâm tới khảo cổ học trên cả nước và quốc tế.

Nhân kỷ niệm lần thứ 50 tổ chức hội nghị và để mở rộng hợp tác, quảng bá hình ảnh di sản Huế, góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế, cũng như tạo cơ hội thuận lợi cho các đại biểu từ nhiều khu vực trong cả nước tham gia sự kiện quan trọng này, Viện Khảo cổ học đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiến hành tổ chức Hội nghị Thông báo khảo cổ học lần thứ 50 tại Thành phố Huế.

Hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cộng tác viên yêu thích khảo cổ học thông báo, thảo luận về những phát hiện mới về khảo cổ học trong năm 2015. Ban tổ chức đã nhận được 220 bài thảo luận và sẽ được thảo luận tại 4 tiểu ban: Tiểu ban Khảo cổ học Thời đại Đá; Tiểu ban Khảo cổ học Thời đại Kim khí; Tiểu ban Khảo cổ học Lịch sử; Tiểu ban Khảo cổ học Champa - Óc Eo và Khảo cổ học Dưới nước.

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng