Nhịp điệu cuộc sống
Quảng Điền: dự trữ 30 tấn gạo phòng chống bão lụt năm 2015
09:12 | 11/09/2015

Sáng ngày 10.9, Huyện Quảng Điển đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống bão lụt năm 2014 triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Để chủ động phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn 2015; trong thời gian đến Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn huyện tiếp tục thực hiện theo phương châm “chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, trong đó lấy phòng tránh là chính. Thực hiện đúng phương châm 5 tại chỗ trong phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Tiếp tục kiểm tra, rà soát, xác định các vùng nguy hiểm khi xảy ra mưa, lũ, bão. Có phương án đảm bảo an toàn đê điều, kè, cống trong mùa mưa lũ. Tăng cường công tác thông tin truyền thông nâng cao hiểu biết về thiên tai, ý thức tự giác và năng lực cộng đồng trong công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, nhằm ngăn chặn, giảm nhẹ các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Huyện đã dự trữ 30 tấn gạo, 10.000 gọi mì ăn liền, 2.000 lít xăng dầu, hàng trăm bao tải, rọ thép để ứng phó khi có thiên tai bão lụt. Tại các xã thị trấn ngoài dự trữ lương thực thực phẩm mỗi xã chuẩn bị từ 2-3 đò máy có trọng tải 5 tấn sẵn sàng ứng cứu khi có thiên tai xảy ra.

Theo TRT

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng