Nhịp điệu cuộc sống
Trung thu trọn vẹn cho trẻ em nghèo xứ Huế
08:19 | 25/09/2015

Tết Trung thu từ lâu đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng trong năm, là dịp để mọi người thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và dành những tình cảm yêu thương nhất cho gia đình và đặc biệt là các em nhỏ. Trung thu năm nay tại Huế được tổ chức rầm rộ và ý nghĩa hơn, không phải bởi các mặt hàng được bày bán đa dạng hơn, sức mua các mặt hàng Trung thu nhiều hơn các năm trước mà bởi vì các chương trình, hoạt động đều hướng về trẻ em nghèo…

Tất cả đều hướng về trẻ em

Là hoạt động thường niên của Hội phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên - Huế mỗi dịp Trung thu, chiều 22-9, Hội phụ nữ BĐBP tỉnh đã đến thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trường Trẻ em khuyết tật xã Thủy Biều (TP. Huế). Với mong muốn góp phần tạo nên môi trường thân thiện, hòa đồng cho các em được vui tết Trung thu như bao trẻ em khác, Hội phụ nữ BĐBP tỉnh đã thăm hỏi và tặng 50 phần quà, gồm bánh Trung thu và lồng đèn. Thông qua các chương trình văn nghệ sôi động cùng tổ chức trò chơi, múa hát tập thể lý thú, các em có thêm niềm vui để đón một cái Tết Trung thu ý nghĩa đối tuổi thơ.

170 triệu đồng là tổng giá trị của 850 phần quà và học bổng mà Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Thừa Thiên - Huế phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em và Hội Bảo vệ trẻ em tỉnh dành tặng cho các em ở các cơ sở, trung tâm bảo trợ trẻ em cũng như các học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt; các em khuyết tật, bị ảnh hưởng chất độc da cam trong dịp Trung thu năm nay. Với chương trình “Đêm hội trăng rằm” sẽ diễn ra vào tối ngày 25/9 với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cùng chú Cuội, chị Hằng, gần 1.000 em thiếu nhi sẽ có những phút giây vui chơi ý nghĩa.

Trước đó, vào ngày 19/9, Ủy ban Hội LHPN, Đội Công tác xã hội thanh niên thành phố Huế phối hợp với Quỹ thiện nguyện BST tổ chức chương trình vui tết Trung thu với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” năm 2015 dành cho 400 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Ngoài hàng trăm phần quà Trung thu hấp dẫn, BTC chương trình cũng trao tặng 22 suất học bổng, cho 22 học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập. Cũng trong chương trình, các em thiếu nhi được tham gia cuộc thi làm đèn lồng Trung thu, vừa rất thiết thực lại mang ý nghĩa giáo dục cao, giúp các em có điều kiện vui đón tết Trung thu.

Nhiều chương trình thiện nguyện tự phát

Với mong muốn đem đến nụ cười cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường mầm non Phú Hậu trong đêm Rằm Trung Thu, quán Đất Cafe tổ chức đêm nhạc gây quỹ từ thiện mang chủ đề: "Nhạc hội trăng rằm" vào tối ngày 24/9. Ngoài các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ, ban nhạc đến từ Đất Café và các bạn trẻ trong nhóm Teen Cố Đô, còn có các hoạt động hấp dẫn khác như chụp hình với chú Cuội, chị Hằng; thưởng thức múa lân do đội lân Long Quyền Huế biểu diễn; các trò chơi, phá cỗ cho các cháu thiếu nhi… Được biết, toàn bộ doanh thu của Đêm nhạc và số tiền quyên góp được sẽ dành để mua quà trao cho các cháu là con em của dân tái định cư, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Phú Hậu.

Mặc dù mới hoạt động chính thức được 2 năm nhưng đội múa lân Long Nhi Đường hiện nay là một trong những đội lân có kỹ thuật và được đánh giá cao trên địa bàn phường An Hòa (Tp. Huế). Anh Trần Ngọc Tân, trưởng đoàn múa lân cho biết: "Hiện nay, Long Nhi Đường đang ráo riết tập luyện để có thể phục vụ tối đa nhu cầu của mọi người trong dịp Trung thu sắp tới. Ngoài việc nhận những suất diễn vào các khung giờ cố định, Long Nhi Đường tập trung vào việc biểu diễn miễn phí cho các trẻ em nghèo ở vùng ven thành phố không có điều kiện vui chơi Trung thu như các em thiếu nhi ở vùng trung tâm. Đội ngũ múa lân của đoàn hơn 20 người là các bạn học sinh, sinh viên trong độ tuổi từ 16-24, phần lớn cũng đã từng không có điều kiện vui chơi Trung thu như các bạn khác cùng trang lứa, vì vậy năm nay, mọi người quyết định sẽ góp phần nào đó đem Trung thu về với các trẻ em kém may mắn, đặc biệt là trên địa bàn phường".

Nhằm tạo ra sân chơi cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có được 1 đêm Trung thu ý nghĩa, Đoàn thanh niên phường Trường An tổ chức Chương trình "Vầng trăng yêu thương năm 2015” với nhiều phần quà và hoạt động đặc sắc. Theo đó, Đoàn phường sẽ tặng 13 xe đạp cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiện tại chưa có xe đạp để tới trường; 130 gấu bông, 130 suất quà cho các em thiếu nhi, đồng thời còn có thêm 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn phường.

Anh Tạ Dương Anh Tuấn, Bí thư Đoàn phường Trường An cho biết, để gây dựng được nguồn quỹ tổ chức chương trình, trước đó Đoàn phường đã phát động một số công tác như: kế hoạch đi xin xe đạp cũ của người dân trong phường, sau đó về lắp ráp, sơn sửa và thay mới các bộ phận đã cũ; thu gom ve chai, bán lấy tiền mua vật liệu để làm 170 chiếu lồng đèn Ông Sao tặng trẻ em nghèo...

Ngoài những hoạt động rầm rộ kể trên, vừa qua, nhóm Garage Sale for Charity (Tp. Huế) đã gửi tới phòng 411 - khoa Thận nhi tổng hợp II - BV Trung ương Huế món quà Trung thu là chiếc tivi 32 inch trị giá 4,7 triệu đồng, số tiền được tích cóp sau một thời gian nhóm kinh doanh áo quần và các phụ kiện đi kèm trên mạng hay hoạt động bán các sản phẩm handmade gây quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo ở Đập Góc (Đầm Sam, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang) của Đội Công tác xã hội Trường đại học Kinh tế - ĐH Huế… là những công việc tuy nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa về sự yêu thương, chia sẻ cùng các em thiếu nhi mùa Trung thu cận kề.

Thiết nghĩ, để trẻ em nghèo có Trung thu đúng nghĩa cần lắm những sự sẻ chia, dù là nhỏ nhất.


Theo Khám phá Huế

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng