Nhịp điệu cuộc sống
Nghiệm thu đề tài "Sưu tầm, biên dịch, đề xuất hướng sử dụng các bài thuốc Thái y viện triều Nguyễn"
08:38 | 01/10/2015

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức nghiệm thu đề tài "Sưu tầm, biên dịch, đề xuất hướng sử dụng các bài thuốc Thái y viện triều Nguyễn" do Hội Đông y tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì và BS.CKII Đặng Thị Mai Hoa làm chủ nhiệm

Nghiệm thu đề tài "Sưu tầm, biên dịch, đề xuất hướng sử dụng các bài thuốc Thái y viện triều Nguyễn"

 Mục tiêu của đề tài là sưu tầm các tài liệu để có được các bài thuốc của Thái y viện triều Nguyễn và liên quan băng Hán Nôm và tiếng Việt; biên dịch một số tài liệu Hán Nôm về các bài thuốc đó ra tiếng Việt; đề xuất hướng sử dụng các bài thuốc Thái y viện có tính khả khi, phù hợp với tình hình hiện nay.

Sưu tầm, biên dịch và đề xuất hướng sử dụng các bài thuốc Thái y viện triều Nguyễn là đề tài mang tính thời sự rất cần thiết, phù hợp với chủ trương kế thừa, phát huy, phát triển y dược cổ truyền của Đảng, nhà nước hiện nay. Kết quả của đề tài đã sưu tầm được nhiều tài liệu về bài thuốc Thái y viện triều Nguyễn và liên quan. Có giá trị nhất là các tài liệu Châu bản triều Nguyễn Thái y viện về ngự dược và bản gốc sách thuốc ngự y triều Nguyễn. Đã tuyển chọn, biên dịch 1.000 trang từ Hán Nôm ra tiếng Việt và thống kê, phân loại các bài thuốc và đề xuất hướng sử dụng theo 15 chuyên đề, trong đó có 10 chuyên đề sử dụng bài thuốc cung đình và 5 chuyên đề sản xuất đặc sản cung đình.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng