Nhịp điệu cuộc sống
10 nghìn đóa hoa hồng đến với phụ nữ nghèo xứ Huế
08:43 | 20/10/2015

Sáng 19/10 là thời khắc khó quên đối với các mẹ, các chị em tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ tại phía sau khu vực đường Chương Dương chợ Đông Ba (TP Huế). 

10 nghìn đóa hoa hồng đến với phụ nữ nghèo xứ Huế

Nhiều người xúc động, bởi vì lần đầu tiên trong đời "buôn thúng bán bưng" họ đã nhận được đóa hoa hồng tươi thắm, trìu mến đến từ tay các bạn trẻ, sinh viên Huế. Và cũng là lần đầu tiên các chị, các mẹ đã biết đến ngày 20/10.

Cầm cánh hoa trên tay trong lúc đang còn bỡ ngỡ vì khách hàng đến hỏi mua gà, chị Lê Thị Huệ sung sướng đến bất ngờ: "Từ xưa đến chừ ngày mô (nào) cũng lo buôn gà từ thị trấn Sịa lên chợ Đông Ba để bán, có lúc nào chị biết đến ngày 20/10 là ngày chi mô em ơi.

Hôm nay thấy các chị bán gà ở đây ai cũng hạnh phúc vì lần đầu tiên được tặng hoa. Nhờ mấy đứa sinh viên mà bọn chị mới biết đến ngày 20/10 đó em nà" - Chị Huệ tâm sự.

Không chỉ những chị bán gà dạo ở đường Chương Dương được nhận hoa, các bạn trẻ cộng đồng VSTARS Huế còn đem đến những cánh hoa hồng xinh xắn đến tặng cả những cô bán cá, những chị bốc vác, những mẹ bán trái cây ven đường... 

Vui sướng khi lần đầu tiên được các bạn trẻ tặng hoa bằng tất cả lòng trân trọng chị Nguyễn Thị Lan làm nghề bốc vác ở chợ Đông Ba xúc động kể: 

"Cả ngày lam lũ kiếm cơm để nuôi con ăn học, hôm nay các cháu đến chợ tặng hoa, các dì vui quá. Từ thời con gái đến chừ (giờ) có biết đến ngày 20/10 là chi mô chú ơi. 

Ngày mô (nào) cũng tối mặt tắt đèn mới về đến nhà. Hôm nay được các bạn SV tặng hoa tui ấn tượng quá. Chiều ni về nhà chắc chắn là dì sẽ khoe với chồng con cho mấy đứa vui liền ".

Để có được ngày 20/10 thật sự có ý nghĩa cho phụ nữ nghèo tại TP. Huế, từ hơn 2 tháng nay các thành viên trong cộng đồng VSTARS Huế luôn đưa ra khẩu hiệu: 

"Hãy cùng chúng tôi chung tay mang niềm vui đến 10.000 người phụ nữ lao động nghèo tại TP Huế nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đóng góp sự sáng tạo của bạn trong dự án kinh doanh nhỏ, tạo nguồn kinh phí để thực hiện chương trình".

Ngoài ra slogan của cộng đồng VSTARS Huế (Những ngôi sao Việt Nam) được thể hiện trên nền hình ảnh minh họa ấn tượng: "Từng cơn mưa miền Trung dài bất tận. Mẹ vẫn đi về với gánh hàng rong nặng trĩu. Chắt chiu từng đồng đong gạo nuôi con" đã tạo thành động lực giúp các thành viên trong cộng đồng VSTARS Huế quyết tâm phấn đấu "gom góp kinh phí"" để mua tặng 1.000 áo mưa để tặng cho các mẹ bán hàng rong, các chị lao công làm công việc thu dọn vệ sinh làm sạch đẹp TP. Huế.     

Bạn Đỗ Văn Biên - Cựu SV trường ĐH Y Dược Huế phụ trách cộng đồng VSTARS Huế - cho biết: Chương trình 10 nghìn đóa hoa, 10 nghìn nụ cười dành cho phụ nữ Huế mục tiêu của chúng tôi hướng đến: Đó là gởi lời chúc cho những người phụ nữ, đem niềm vui đến cho mọi người vào ngày đặc biệt trong năm của phái nữ. Đặc biệt hơn nữa cộng đồng VSTARS Huế là một cộng đồng gồm các em học sinh, sinh viên đều là những thế hệ trẻ.

Để có tiền mua hoa, áo mưa thông qua hình thức đào tạo cho các em kỹ năng sống, thuyết trình, làm việc nhóm và sau đó cho các em thực hành những kỹ năng này. 

Bằng cách sáng tạo ra những dự án bán hàng mới lạ, hoặc làm đồ lưu niệm, hoặc tự làm ra đồ ăn thức uống bán, hoặc chụp ảnh lưu niệm, ký tặng lên áo... chúng tôi đã tạo ra được một nguồn quỹ, trong đợt này sẽ dành tất cả số tiền quyên góp được để đi làm từ thiện, hoạt động cộng đồng, giúp đỡ xã hội, tặng hoa cho phụ nữ nghèo. 

Sắp tới, cộng đồng VSTARS Huế sẽ thực hiện những gian hàng mini hoặc hội chợ mini để tạo quỹ để tiếp tục tạo quỹ giúp đỡ người nghèo.

Ngoài việc tặng hoa cho các phụ nữ ở các các chợ, để giúp quảng bá hình ảnh du lịch Huế trong ngày 19/10 cộng đồng VSTARS Huế đã tặng hoa cho các du khách là phụ nữ đến thăm quan chùa Thiên Mụ. 

Trong tối 19/10 sẽ có 3.000 đóa hoa hồng và 1.000 áo mưa sẽ được các bạn trẻ trong nhóm cộng đồng VSTARS Huế tiếp tục tặng cho các cô bán hàng rong, các chị lao công cùng phụ nữ gặp khó khăn.

Theo giaoducthoidai.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng