Nhịp điệu cuộc sống
Đại hội Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020
08:32 | 02/11/2015

Sáng ngày 31/10, tại Khách sạn Hương Giang (51 Lê Lợi, TP Huế), Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế đã tiến hành Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đại hội Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020

Đến dự Đại hội có GS.TS.NGND Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn và các đại biểu là hội viên Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế được thành lập ngày 18 tháng 11 năm 1988 tại Thông báo số 41 TB/TV của Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Trị Thiên, là một trong ba Hội cấp Tỉnh thành lập sớm nhất ở nước ta. Năm 2011, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quyết định công nhận Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế là Hội có tính chất đặc thù. Đến nay, Hội đã quy tụ được 195 hội viên, sinh hoạt trong 12 chi hội trực thuộc. 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Trung ương Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế đã không ngừng lớn mạnh cả về tổ chức và phạm vi hoạt động; có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao. Ban chấp hành Hội Khoa học Lịch sử tỉnh đã tổ chức lãnh đạo toàn thể hội viên thực hiện nhiều công trình đề tài khoa học như: Chủ trì các đề tài khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp tỉnh, tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo mang tầm quốc gia, quốc tế, tích cực tham gia công tác tư vấn, giám định, phản biện phục vụ tích cực nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Đại hội lần này đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được; kiểm điểm rút kinh nghiệm, qua đó xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới; đồng thời thông qua Điều lệ chỉnh sửa và bổ sung; bầu Ban chấp hành, Ban Kiểm tra gồm những người có tâm huyết, năng lực, trí tuệ và uy tín để lãnh đạo Hội phát triển trong giai đoạn mới.

Theo svhttdl.thuathienhue.gov.vn
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng