Nhịp điệu cuộc sống
A Lưới: Tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày toàn dân dùng muối I ốt và các chế phẩm có I ốt (ngày 02/11/2015)
08:36 | 02/11/2015

Sáng ngày 31/10/2015 tại tiền sảnh Trung tâm Y tế huyện A Lưới tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày toàn dân dùng muối I ốt và các chế phẩm có I ốt (ngày 02/11/2015). 

A Lưới: Tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày toàn dân dùng muối I ốt và các chế phẩm có I ốt (ngày 02/11/2015)

 I ốt là một nguyên tố cơ bản để tổng hợp hormon giáp, các hormon này đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa tế bào cơ thể, tiến trình tăng trưởng và phát triển phần lớn các cơ quan, đặc biệt là não bộ. Thiếu I ốt gây ra bệnh bướu cổ, suy giảm trí thông minh, các khuyết tật về thần kinh, tâm thần, đần độn. Sử dụng muối ăn chứa I ốt là cách phòng bệnh đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm nhất. Theo điều tra năm 1993, ở nước ta, 94% dân số nằm trong vùng thiếu hụt I ốt. Đến năm 2005, nước ta đã hoàn thành mục tiêu thanh toán tình trạng thiếu hụt I ốt. Các hộ gia đình cần duy trì việc mua, sử dụng muối I ốt và các chế phẩm có chứa I ốt vì sự phát triển trí tuệ, thể lực và tương lai giống nòi.

Sau lễ mít tinh đoàn tiến hành diễu hành trên trục đường Hồ Chí Minh với mục đích tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức không ngừng đề cao cảnh giác trong việc theo dõi và phòng chống thiếu I ốt nhằm đảm bảo thanh toán một cách triệt để và lâu dài vấn đề này.

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng