Nhịp điệu cuộc sống
Thừa Thiên Huế: Tính đến nay, giá trị sản xuất lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi ước đạt 3.900 tỷ đồng
08:25 | 11/11/2015

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2015, kế hoạch nhiệm vụ năm 2016. 

Thừa Thiên Huế: Tính đến nay, giá trị sản xuất lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi ước đạt 3.900 tỷ đồng
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, mặc dù thời tiết diễn biến bất thường nhưng sản xuất nông nghiệp năm 2015 trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt những kết quả khả quan trên các lĩnh vực. Tổng diện tích gieo trồng hơn 912 ngàn ha, năng suất lúa bình quân cả năm đạt 58,6 tạ/ha (tăng 3,1 tạ so với kế hoạch); tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt trên 325 ngàn tấn, tăng 6,7% so với năm trước; chăn nuôi gia súc, gia cầm ổn định và có bước phát triển; tổng sản lượng thủy sản ước đạt 57 ngàn tấn, đạt 100% so với kế hoạch. Giá trị sản xuất lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi ước đạt 3.900 tỷ đồng, tăng 2% so với năm trước.

Các đề án, chương trình mục tiêu quốc gia và các dự án, công trình thủy lợi đều hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra; chủ động trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Nhiều chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn được triển khai hiệu quả tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã liên doanh, liên kết với nông dân trong việc mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Về chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), dự kiến cuối năm 2015, tổng tiêu chí đạt được 1395 tiêu chí/92 xã và có 22 xã đạt 19/19 tiêu chí, đạt 23,91%, cao hơn bình quân cả nước 2%.

Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp cũng gặp một số khó khăn như sản phẩm nông nghiệp chưa có tính cách tranh cao; việc áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và trong sản xuất, chăn nuôi chưa được người nông dân coi trọng. Các địa phương chưa quy hoạch cụ thể vùng chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung nên khó khăn trong việc kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển chăn nuôi trang trại...

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng