Nhịp điệu cuộc sống
Hội thảo khảo sát các loài theo phương pháp chuẩn
08:28 | 11/11/2015

Chiều ngày 10/11, tại thành phố Huế, đã diễn ra Hội thảo khảo sát các loài theo phương pháp chuẩn nhằm hỗ trợ thực thi pháp luật và đánh giá mức độ thành công của công tác bảo tồn: Một ví dụ ở cảnh quan Trung Trường Sơn. 

Hội thảo khảo sát các loài theo phương pháp chuẩn
Ảnh minh họa (internet)

Hội thảo do WWF-Việt Nam, Ban quản lý dự án Carbi tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện nghiên cứu động vật và thiên nhiên Leibniz (IZW) phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Dự trữ các-bon và bảo tồn đa dạng sinh học rừng”, gọi tắt là Dự án Carbi do Bộ Môi trường, Bảo tồn và An toàn, Cộng hòa liên bang Đức tài trợ trong giai đoạn 2011-2016.

Hội thảo nhằm tham vấn các bên liên quan nhằm chia sẻ những bài học kinh nghiệm, các cơ hội và thành thức của việc áp dụng phương pháp chuẩn trong giám sát đa dạng sinh học; xác định những nhu cầu để tiếp tục triển khai và mở rộng những hoạt động thực thi pháp luật và khảo sát đa dạng sinh học trong những năm tiếp theo; đồng thời đề xuất cho một chương trình quốc gia về khảo sát đa dạng sinh học của các loài thú được chuẩn hóa.

Hội thảo  tập trung thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về tình hình quản lý động vật hoang dã ở tỉnh Thừa Thiên Huế; đánh giá kết quả tổng quan của dự án Carbi với trọng tâm là đa dạng sinh học và tuân thủ giá trị quản lý đề ra cũng như các kết nối quan trọng với mô hình kinh tế bảo tồn trong phạm vi định hướng ở cùng Trung Trường Sơn…

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng