Nhịp điệu cuộc sống
Ra mắt dự án hỗ trợ người khuyết tật tại Thừa Thiên Huế
08:07 | 13/11/2015

Chiều 12/11, Trung tâm hành động vì sự phát triển cộng đồng tổ chức lễ ra mắt dự án thúc đẩy thực thi quyền của người khuyết tật do cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ.

Ra mắt dự án hỗ trợ người khuyết tật tại Thừa Thiên Huế

Đến dự có ông Christopher Abrams – Giám đốc Phòng Môi trường và phát triển xã hội (cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ); ông Đinh Khắc Đính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Kiếm – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh.

Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế ước tính có trên 30.000 người khuyết tật, chiếm khoảng 2,63% dân số; bao gồm các dạng khuyết tật như: vận động; nghe nói; nhìn; thần kinh, tâm thần; trí tuệ và nhiều dạng khuyết tật khác. Nguyên nhân gây nên chủ yếu do bẩm sinh, bệnh tật, hậu quả chiến tranh và tai nạn giao thông, tai nạn lao động. Dự báo trong nhiều năm tới số lượng NKT ở tỉnh chưa giảm do tác động của ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, chất độc hoá học trong chiến tranh, tai nạn giao thông và tai nạn lao động...

Dự án kéo dài trong vòng 3 năm (2015-2018); theo đó, người khuyết tật sẽ được trợ giúp pháp lý và tiếp cận thông tin, tiếp cận công trình và giao thông cho người khuyết tật. Dự án sẽ hỗ trợ cho trên 800 người khuyết tật được tập huấn về kỹ năng và kiến thức, quyền lợi và dịch vụ dành cho họ; khoảng 4.000 người khuyết tật sẽ nhận dịch vụ hỗ trợ pháp lý để có thể giải quyết được những vấn đề liên quan như bảo trợ xã hội và đào tạo nghề miễn phí. Chương trình sẽ giúp cải thiện các biện pháp trị liệu bao gồm vận động trị liệu, hoạt động trị liệu và ngôn ngữ trị liệu cũng như cung cấp các thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng