Nhịp điệu cuộc sống
Khai trương, đưa vào hoạt động Nhà trưng bày nông cụ Thanh Toàn
07:56 | 16/11/2015

Ngày 14/11, tại xã Thủy Thanh, (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế), Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) chính thức khai trương, đưa vào hoạt động Nhà trưng bày nông cụ Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) sau khi được nâng cấp. 

Khai trương, đưa vào hoạt động Nhà trưng bày nông cụ Thanh Toàn
Ảnh (thuathienhue.gov)

Nhà trưng bày Nông cụ được tổ chức UNESCO và ILO hỗ trợ kỹ thuật, tài chính để nâng cấp từ tháng 4/2014 trong khuôn khổ dự án “Phát triển du lịch bền vững tại hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế”.

Sau khi được nâng cấp và tiếp nhận nhiều hiện vật nông cụ do người dân hiến tặng, Nhà trưng bày Nông cụ trưng bày gần 200 hiện vật và 100 hình ảnh theo 4 chủ đề: Lịch sử và văn hóa làng Thanh Toàn; nghề nông, đánh bắt cá và đời sống thường ngày. Nội dung trưng bày theo chủ đề và các hiện vật đã được chọn lọc và được ghi lại theo ký ức và thông tin liên quan của người dân địa phương, qua đó đã giới thiệu một cách sinh động và cụ thể đời sống văn hóa của người dân vùng Thanh Toàn, xã Thủy Thanh theo chiều dài lịch sử phát triển của vùng quê Thanh Toàn nói riêng và xã Thủy Thanh nói chung.

Nhà trưng bày nông cụ là một sản phẩm đặc trưng của du lịch Thanh Toàn đã được du khách đánh giá là một điểm tham quan hấp dẫn với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, mỗi ngày bình quân có hơn 100 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm.

PV
 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng