Nhịp điệu cuộc sống
Tổng kết bế giảng Khóa Bồi dưỡng Kỹ năng giao tiếp và Bán hàng đợt 1 tại di tích Huế
09:37 | 18/11/2015

Trung tâm Phát triển Dịch vụ Di tích Huế vừa phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Huế tổ chức Khóa Bồi dưỡng Kỹ năng giao tiếp và Bán hàng theo hình thức liên kết đào tạo nhằm xây dựng lực lượng lao động có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Tổng kết bế giảng Khóa Bồi dưỡng Kỹ năng giao tiếp và Bán hàng đợt 1 tại di tích Huế

Đây là khóa đào tạo đầu tiên diễn ra trong thời gian gần 01 tháng, dành cho đối tượng là cán bộ, công nhân viên chức đang hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ di tích, kinh doanh dịch vụ và trực tiếp tiếp xúc khách du lịch tại di tích Huế của Trung tâm BTDTCĐ Huế và một số doanh nghiệp, đơn vị đang thực hiện kinh doanh tại các di tích Huế (chủ yếu đang công tác tại các bộ phận Kinh doanh-Dịch vụ của đơn vị, các quầy hàng lưu niệm-giải khát, tổ chụp ảnh trang phục lưu niệm, tổ dịch vụ xe điện, xe ngựa…).

Các học viên tham gia khóa bồi dưỡng với các độ tuổi khác nhau, phần lớn là những người làm các vị trí bảo vệ, bán hàng lưu niệm tại các điểm di tích, nhưng có cùng chung ý thức học tập chủ động, tinh thần kỷ luật cao, trách nhiệm với các hoạt động nhóm; Khả năng tiếp thu, nhận thức nhanh; Tự tin khi giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và biết áp dụng các thủ thuật bán hàng tốt. Trong quá trình tham gia lớp học, các học viên đã chủ động chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cùng với các giáo viên. Qua đó, các anh chị học viên đã có ý thức thay đổi phong cách giao tiếp, hoàn thiện hơn sản phẩm và dịch vụ nhằm tăng doanh thu, thỏa mãn nhiều hơn nhu cầu của khách hàng.

 Kết thúc khóa bồi dưỡng, các học viên đã được đánh giá kết thúc bằng bài tập thực tế giới thiệu, bán sản phẩm dịch vụ tại bộ phận mình làm việc. Các giáo viên đã nhận xét khá kỹ, hướng dẫn cho học viên điều chỉnh, bổ sung để tăng giá trị dịch vụ sản phẩm. Đã có 74/150 học viên được trao chứng chỉ hoàn thành tốt khóa đào tạo trong đợt này, 76 học viên còn lại là lực lượng bảo vệ tại các điểm di tích được tham gia bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp chứ không được trao chứng chỉ. 

  Theo nhận xét của ông Vũ Hoài Phương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề và Du lịch Huế, thành công của khóa học này thể hiện ở chỗ học viên đã biết cách vận dụng linh hoạt và hợp lý các kiến thức trong khóa học vào công việc giao tiếp và bán hàng thông qua bài kiểm tra thực tế tại các quầy dịch vụ của di tích Huế.

Đánh giá về thành công bước đầu của khóa bồi dưỡng, ông Mai Xuân Minh – Phó Giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế nhận định, với phương châm ký kết hợp tác toàn diện giữa 2 đơn vị, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức những khóa đào tạo tiếp theo với nhiều nội dung phong phú, đa dạng hơn trong thời gian tới,  không ngoài mục đích phát triển chất lượng dịch vụ nhằm phấn đấu tốc độ tăng trưởng nguồn thu từ dịch vụ, tập trung phát triển dịch vụ theo hướng chất lượng, hiện đại nhưng có bản sắc, có thương hiệu, có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, song hành với công tác khai thác các hoạt động dịch vụ văn hóa, các hoạt động dịch vụ gắn với gắn với công tác bảo vệ cảnh quan môi trường, từng bước phát huy về lợi thế, khai thác hiệu quả tiềm năng khu di sản văn hóa Huế hướng đến phát triển tổng thể hoạt động dịch vụ di sản Cố đô Huế nhằm khai thác tối đa, hiệu quả những lợi thế di sản văn hóa của vùng đất Cố đô Huế. /.

Theo hueworldheritage.org.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng