Nhịp điệu cuộc sống
Tọa đàm “Văn hóa cung đình Huế qua góc nhìn cổ vật”
07:30 | 23/11/2015

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa tổ chức buổi tọa đàm khoa học về chủ đề: “Văn hóa cung đình Huế qua góc nhìn cổ vật”. 

Tọa đàm “Văn hóa cung đình Huế qua góc nhìn cổ vật”
Ảnh (thuathienhue.gov)

Trong các di sản đồ sộ mà triều Nguyễn để lại, di sản văn hóa cung đình Huế là những nét đặc trưng nhất tạo nên bản sắc của văn hóa Huế, thể hiện qua nhiều hình thức đa dạng và phong phú của đời sống và sinh hoạt như: trang phục, ẩm thực, kiến trúc, âm nhạc.

Buổi tọa đàm đã tập trung thảo luận về một số nội dung: Cổ vật triều Nguyễn và câu chuyện lịch sử; Cổ vật trong bối cảnh kiến trúc cung đình Huế; Cổ vật thời chúa Nguyễn và vương triều Nguyễn. Đây là diễn đàn để Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế lắng nghe các nhà nghiên cứu văn hóa cung đình Huế chia sẻ những kết quả nghiên cứu và trao đổi ý kiến từ nhiều góc độ tiếp cận khác nhau của đời sống cung đình Huế qua cổ vật.

Đây là diễn đàn để Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế lắng nghe các nhà nghiên cứu văn hóa cung đình Huế chia sẻ những kết quả nghiên cứu và trao đổi ý kiến từ nhiều góc độ tiếp cận khác nhau của đời sống cung đình Huế qua cổ vật.

PV
 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng