Nhịp điệu cuộc sống
Kiểm tra công tác điều trị Methadone trên địa bàn tỉnh
08:12 | 03/12/2015

Ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm của tỉnh - vừa có buổi kiểm tra hoạt động và công tác điều trị Methadone tại Cơ sở điều trị Methadone, đường Nguyễn Văn Linh, phường An Hòa, thành phố Huế.

Kiểm tra công tác điều trị Methadone trên địa bàn tỉnh

Cơ sở điều trị Methadone trên đường Nguyễn Văn Linh, phường An Hòa, thành phố Huế là nơi triển khai điều trị Methadone đầu tiên của tỉnh, từ giữa tháng 11/2014. Đến nay, đã có 259 hồ sơ đăng ký điều trị và có 244 lượt bệnh nhân đảm bảo đúng tiêu chí để đưa vào điều trị. 

Theo báo cáo của phòng PC 74 – Công an tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 460 người nghiện các chất dạng thuốc phiện (gồm heroin, cần sa, ma túy tổng hợp), trong đó gần 60% người nghiện tập trung ở thành phố Huế, và hơn 70% trong số đó tập trung ở độ tuổi từ 20-29. Việc triển khai điều trị methadone cho người nghiện các chất thuốc phiện sẽ  vừa giúp người nghiện từ bỏ ma túy, hạn chế lây nhiễm HIV, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm chi phí và gánh nặng cho gia đình, vừa giảm nguy cơ phạm pháp, góp phần ổn định an ninh trật tự xã hội.

PV

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng