Nhịp điệu cuộc sống
Họp báo thông báo về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi khu nhà, đất (diện tích 2.114m2) tại số 62 Nguyễn Huệ - TP. Huế.
10:13 | 04/12/2015

Chiều 3-12, UBND TP Huế đã tổ chức họp báo thông báo về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi khu nhà, đất (diện tích 2.114m2) tại số 62 Nguyễn Huệ  - TP. Huế. 

Họp báo thông báo về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi khu nhà, đất (diện tích 2.114m2) tại số 62 Nguyễn Huệ  - TP. Huế.
Tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện UBND TP Huế cho rằng, khu nhà, đất nói trên trước đây thuộc sở hữu của ông Nguyễn Hữu Bài (thượng thư Bộ Lại triều Nguyễn). Ông Bài qua đời các đồng thừa kế là Nguyễn Hữu Thị Dương, Nguyễn Hữu Thị Tài và Nguyễn Hữu Thị Tú tiếp tục sử dụng. Đến năm 1972, các đồng thừa kế đã lập văn tự nhà đất giao cho ông Đỗ Chính Thống quản lý sử dụng để cho thuê, thu hoa lợi.

Sau ngày giải phóng Huế năm 1975, khu nhà, đất trên nói trên bỏ hoang nên chính quyền cách mạng tiếp quản, quản lý và giao cho một số đơn vị nhà nước quản lý, sử dụng. Đến năm 1993, Sở Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp Bình Trị Thiên tiến hành xây dựng công trình trên lô đất nói trên thì ông Nguyễn Sinh cản trở, khiếu nại do căn cứ vào đơn xin lại khu đất này lập vào ngày 6-3-1993 của bà Nguyễn Hữu Thị Tài (đồng thừa kế) đã ủy quyền.

Song đơn thư khiếu nại của ông Sinh không được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Thanh tra và Văn phòng Chính phủ giải quyết vì không có cơ sở pháp lý. UBND TP Huế sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi khu nhà, đất nói trên để xây Trường mầm non Vĩnh Ninh theo quyết định số 1998/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

TP. Huế đã xin với Tỉnh ủy, báo cáo đề xuất UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế hỗ trợ cho gia đình ông Sinh lô đất nói trên để làm nhà, ổn định cuộc sống. Song gia đình ông Sinh không nhận.

Cũng tại buổi họp báo, nhiều phóng viên nêu ý kiến, ông Sinh không có cơ sở pháp lý sở hữu khu đất này  nhưng vẫn theo đuổi khiếu nại hơn 20 năm nay và không chịu nhận đất hỗ trợ. Thành phố nên cân nhắc thấu đáo việc tổ chức cưỡng chế thu hồi khu nhà, đất nói trên, tránh xảy ra sai sót như những vụ oan sai khác.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng