Nhịp điệu cuộc sống
Lễ công bố báo cáo tình trạng dân số thế giới năm 2015
15:43 | 04/12/2015

Sáng ngày 04/12, tại Tp Huế,  Quỹ Dân số Liên hợp Quốc (UNFPA) phối hợp với Trung ương Đoàn và Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tổ chức Lễ công bố báo cáo tình trạng dân số thế giới năm 2015. 

Lễ công bố báo cáo tình trạng dân số thế giới năm 2015
Bà Ritsu Nacken- Quyền Trưởng đại diện UNFPA tại VN trao báo cáo Tình trạng Dân số thế giới năm 2015 cho lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Tổng cục DS-KHHGD và Trung ương Đoàn TNCSHCM.

Báo cáo Tình trạng Dân số Thế giới năm 2015 với tựa đề “ Chốn bình yên sau cơn bão”. Theo báo cáo, trong số 100 triệu người cần được hỗ trợ nhân đạo trên khắp thế giới hiện nay thì có khoảng 26 triệu người là phụ nữ và trẻ em gái vị thành niên trong độ tuổi sinh sản.  Mỗi ngày có hơn 500 phụ nữ và trẻ em gái vị thành niên tử vong do các nguyên nhân liên quan tới mang thai và sinh nở tại những nơi có xảy ra khủng hoảng như động đất và xung đột. Nhưng rủi ro và mức độ dễ bị tổn thương của phụ nữ và trẻ em gái trong những tình huống này cao một cách đáng kể. Tuy nhiên, số lượng các dịch vụ và hỗ trợ có sẵn để có thể trọ giúp phụ nữ và trẻ em gái khi khủng hoảng xảy ra thì thấp đáng kể.

                                                Tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Báo cáo Tình trạng Dân số thế giới “ Chốn bình yên sau cơn bão” kêu gọi các chính phủ, các tổ chức xã hội và các tổ chức phát triển khác đưa vấn đề đảm bảo quyền và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ , cụ thể là chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục thành một trong những ưu tiên trong chương trình nghị sự trợ giúp nhân đạo của mình.

Phát biểu tại Lễ công bố báo cáo, bà Ritsu Nacken, Quyền Trưởng đại diện UNIFPA tại việt Nam nhấn mạnh: “Việt Nam là một trong các quốc gai trong khu vực châu Á Thái Bình Dương dễ bị ảnh hưởng do thiên tai. 70% dân số Việt Nam sống ở ven biển và ở những khu vực tương đối thấp so với mực nước biển, chính vì vậy Việt Nam là một trong 5 quốc gia trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu. Chính vì vậy, Việt Nam cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể ứng phó hiệu quả khi thiên tai xảy ra, đồng thời đảm bảo các như cầu quan trọng của phụ nữ và trẻ em gái vị thành niên không bị bỏ qua”.

Bà Ritsu Nacken cũng đã kêu gọi chính phủ Việt Nam và cộng đồng quốc tế có tehem nhiều nổ lực hơn nữa để bảo vệ sức khỏe và các quyền của phụ nữ và trẻ em gái. Bằng việc tập trung sự ưu tiên vào vấn đề chăm sóc sức khỏe, các quyền và khuyến khích phụ nữ, các em gái vị thành niên và thanh niên tham gia một cách toàn diện và đầy đủ vào đời sống xã hội, chúng ta có thể góp phần mang lại một thế giới tốt đẹp hơn, hòa bình và ổn định hơn.

 

PA

 

 

 

 

 

      
 

Các bài mới
Các bài đã đăng