Nhịp điệu cuộc sống
Ra mắt Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ Thừa Thiên - Huế
07:20 | 10/12/2015

Chiều 9-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ Thừa Thiên - Huế tại trường Quốc Học Huế.

Ra mắt Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ Thừa Thiên - Huế
Ảnh (Nhân dân)

Câu lạc bộ (CLB) này ra đời với mục đích tạo lập môi trường để khuyến khích giới trẻ trên địa bàn phát huy vai trò nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật, ứng dụng những thành tựu khoa học vào đời sống.

CLB bước đầu tập hợp được 70 hội viên là những bạn trẻ có tâm huyết, đam mê khoa học kỹ thuật và các nhà nghiên cứu sáng tạo đã và đang có công trình khoa học kỹ thuật được triển khai, ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội. Câu lạc bộ ra đời với mục đích tạo lập một môi trường để khuyến khích giới trẻ trên địa bàn tỉnh phát huy vai trò nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật, ứng dụng những thành tựu khoa học vào sản xuất và đời sống.

Cũng trong dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển lãm thành tựu khoa học kỹ thuật của các nhà nghiên cứu, sáng tạo trẻ, giới thiệu các sản phẩm từng đoạt các giải thưởng về sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật của tỉnh những năm gần đây. Triển lãm giới thiệu đến công chúng hàng nghìn mô hình, sản phẩm dự thi và 150 mô hình, sản phẩm sáng tạo xuất sắc được trao giải; 307 công trình, giải pháp sáng tạo kỹ thuật tham gia Hội thi sáng tạo công nghệ của tỉnh TT-Huế và 154 công trình, giải pháp sáng tạo kỹ thuật hữu ích đã được trao giải và 100 đề tài nghiên cứu đạt giải cao.

 

PV

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng