Nhịp điệu cuộc sống
Tổng kết hoạt động Lưu học sinh Lào năm học 2014 – 2015
09:15 | 14/12/2015

Trường CĐSP Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Lãnh sứ quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng, Hội hữu nghị Việt – Lào vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động lưu học sinh Lào năm học 2014 – 2015.

Tổng kết hoạt động Lưu học sinh Lào năm học 2014 – 2015
Ảnh có tính chất minh họa ( Internet)

Hội nghị tổng kết nhằm để đánh giá lại quá trình học tập và hoạt động trong một năm qua của Lưu học sinh Lào tại tỉnh Thừa Thiên Huế, nằm trong khuôn khổ hội nghị hợp tác song phương giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh Nam và Trung Lào (Viêngchăn, Savannakhệt, Khămmuộn, Xekong, Salavăn, Chămpasắc, Ăttapư).

Tham dự Hội nghị có ông AmPhaiSuVanhNaSeng – Phó Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng; ông Trần Công Phú – Phó Giám đốc phụ trách Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Hữu Lễ - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Lào, TS. Hồ Văn Thành – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng 450 lưu học sinh Lào đang sinh sống và học tập tại Thành phồ Huế.

Tại Hội nghị, đại diện LHS Lào đã báo cáo những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, ngoài những tích xuất sắc về học tập và rèn luyện để có 49 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, các em cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thắm tình hữu nghị như: ngày Tết cổ truyền Lào 14,15,16/4, ngày NGVN 20/11, ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào 2/12. Ngoài ra, các em cũng có những chuyến thực tế học tập tại Đà Nẵng, thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động giao lưu VHVN, TDTT.  

Hội nghị thảo luận và xác định phương hướng nhiệm vụ cho năm học mới 2015 – 2016 là “Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết giữa các sinh viên trong hội, nâng cao tinh thần đoàn kết đặc biệt giữa sinh viên hai nước Việt – Lào; Luôn chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước CHXHCN Việt Nam cũng như thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của nhà trường và KTX; Mỗi LHS Lào phải xây dựng hình ảnh đẹp về con người, đất nước Lào. Tiếp tục rèn luyện và  học tập để có đủ năng lực và phẩm chất trở thành công dân tốt góp phần xây dựng đất nước Lào, đồng thời phấn đấu trở thành đoàn viên cách mạnh Lào ưu tú”.

Hội nghị khép lại sau những phần thưởng mà Trường CĐSP Thừa Thiên Huế khen thưởng cho 49 học sinh, sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, 36 sinh viên tham gia tích cực các hoạt động và Hội hữu nghị Việt – Lào khen thưởng cho 20 sinh viên tích cực tham gia các hoạt động của LHS Lào tại Thừa Thiên Huế.

Hoàng Hoa

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng