Nhịp điệu cuộc sống
Nghiệm thu dự án “Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm nón lá của tỉnh Thừa Thiên Huế”
08:22 | 15/12/2015

Tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế, Bộ Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức nghiệm thu dự án “Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm nón lá của tỉnh Thừa Thiên Huế” do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì và ông Nguyễn Hùng làm chủ nhiệm dự án.

Nghiệm thu dự án “Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm nón lá của tỉnh Thừa Thiên Huế”

Mục tiêu của dự án là xây dựng được hệ thống quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý (CDĐL) “Huế” cho sản phẩm nón lá của tỉnh Thừa Thiên Huế, qua đó tạo điều kiện nâng cao uy tín, dánh tiếng, giá trị của sản phẩm; góp phần phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua hơn 2 năm triển khai dự án đã cho thấy việc quản lý và vận hành hệ thống quản lý CDĐL là vấn đề khá phức tạp mà  đặc  biệt là CDĐL đối với các  sản phẩm tiểu thủ công nghiệp. Cơ quan chủ trì thực hiện dự án đã chủ động và phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước liên quan, với địa phương vùng CDĐL và Hội Nón lá Huế để thực hiện hoàn thành của dự án và thu được nhiều kết quả.

Dự án được triển khai đã giúp cho cán bộ của Hội Nón lá Huế, cán bộ địa phương, các hội viên hiểu biết thêm về quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ. Nâng cao năng lực cho các thành viên tham gia thực hiện dự án về kiến thức, kinh nghiệm để triển khai dự án. Dự án đã tuyên truyền quảng bá về Hội đến các hội viên và các hộ dân trong khu vực địa lý hiểu và nắm được quyền và lợi ích khi tham gia vào Hội.

Hoàng Hoa

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng