Nhịp điệu cuộc sống
Hội thảo về biên soạn từ điển Việt - Pa Kô - Ta Ôi, Pa Kô - Ta Ôi - Việt
08:51 | 17/12/2015

Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa  phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức Hội thảo về biên soạn từ điển Việt - Pa Kô - Ta Ôi, Pa Kô - Ta Ôi - Việt. 

Hội thảo về biên soạn từ điển Việt - Pa Kô - Ta Ôi, Pa Kô - Ta Ôi - Việt

Từ điển Việt - Pa Kô - Ta Ôi, Pa Kô - Ta Ôi - Việt là một công trình được thực hiện trong sự hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Sở Khoa học và Công nghệ và Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam. Cuốn từ điển là một công cụ tra cứu nhằm cung cấp những hiểu biết về từ ngữ Pa Kô, Ta Ôi và Việt. Sách gồm khoảng 7.000 – 8.000 đơn vị - mục từ. Đó là các từ ngữ thường dùng, phần lớn thuộc vốn từ ngữ cơ bản của tiếng Việt và Pa Kô, Ta Ôi. Đối tượng sử dụng của từ điển là người thuộc dân tộc Kinh, người Pa Kô – Ta Ôi, các cán bộ công chức, chiến sĩ công tác ở vùng đồng bào Pa Kô – Ta Ôi.

Đây cũng chính là cơ sở để xây dựng trong mỗi con người Việt Nam nói chung và của cộng đồng Pa Kô – Ta Ôi nói riêng lòng tự hào dân tộc, tình yêu đối với tiếng mẹ đẻ và vốn văn hoá truyền thống của mình, đồng thời tạo điều kiện cho các cộng đồng hiểu biết lẫn nhau, góp phần củng cố quan hệ thân thiết gắn bó giữa các dân tộc.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng