Nhịp điệu cuộc sống
Khánh thành hai thư viện thân thiện tại Thị xã Hương Thủy
09:49 | 18/12/2015

Hai thư viện thân thiện của Trường tiểu học số 1 thị trấn Phú Bài và Trường tiểu học Dạ Lê thuộc thị xã Hương Thủy đã được khánh thành. 

Khánh thành hai thư viện thân thiện tại Thị xã Hương Thủy
Ảnh (Sở LĐTBXH)

Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Làm bạn với sách” do tổ chức Zhishan Foudation tài trợ nhằm hỗ trợ các trường tiểu học thiết lập, tổ chức và quản lý thư viện thân thiện cho học sinh; giúp hình thành, phát triển kỹ năng và thói quen đọc sách cho các em ngay từ bậc học tiểu học.

Trước đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Văn phòng dự án Zhishan Foundation đã làm việc với Phòng Lao động – TB&XH và Phòng Giáo dục thị xã Hương Thủy về việc mở rộng dự án "Làm bạn với sách" tại địa bàn thị xã Hương Thủy và bước đầu hỗ trợ cho hai trường tiểu học trên. Mỗi thư viện được đầu tư với kinh phí 116 triệu đồng, trong đó Zhishan Foudation tài trợ 57 triệu đồng, số còn lại do nguồn vốn của nhà trường đối ứng. Thư viện được trang bị ti vi, máy vi tính, bàn ghế, sách tham khảo của giáo viên, học sinh với số lượng hơn 10.000 đầu sách, sổ tay đọc sách. Tính đến thời điểm này, Zhishan đã hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng được 48 thư viện thân thiện tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện Quảng Điền, thị xã Hương Trà và thị xã Hương Thủy.

 

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng