Nhịp điệu cuộc sống
Khánh thành nhà bia ghi danh Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ thôn Mỹ Phú
08:32 | 24/12/2015

Kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 -22/12/2015, Hội chiến sĩ Trường Sơn xã Phong Chương huyện Phong Điền vừa tổ chức lễ khánh thành Nhà bia ghi danh Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ thôn Mỹ Phú. 

Khánh thành nhà bia ghi danh Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ thôn Mỹ Phú

Đây là công trình thiết thực nhằm tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ  đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất Nước.

Công trình Nhà bia ghi danh Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ thôn Mỹ Phú xã Phong Chương được xây dựng trong khuôn viên 150 m2 với diện tích khoảng 25 m2. Các hạng mục công trình gồm bia danh 24 Mẹ Việt Nam anh hùng và 143 liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; nhà bia có 12 trụ, mái đổ bê tong, phía trước có 2 trụ Đèn, Lư và Hạc Chầu….Tổng kinh phí xây dựng nhà bia ghi danh là 116 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của Hội chiến sĩ Trường Sơn xã Phong Chương cùng với cán bộ và nhân dân thôn Mỹ Phú.

Cũng trong dịp này, UBND xã Phong Hòa huyện Phong Điền tổ chức lễ khánh thành Nhà bia ghi danh Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ thôn Đức Phú. Công trình Nhà bia được xây dựng trên diện tích 80 m2 trong khuôn viên của nhà bia 400 m2. Các hạng mục công trình gồm  bia ghi danh 7 Mẹ Việt Nam anh hùng và 49 liệt sĩ, nhà bia hình lục giác với kết cấu bêtong cốt thép, mái lớp ngói, sàn lát gạch men. Khuôn viên phía ngoài trời được quy hoạch tổng thể bao gồm tường rào, sân vườn, trụ biểu, cổng và bồn hoa, cây cảnh… Với tổng kinh phí công trình 209 triệu đồng trong đó nhân dân thôn đồng góp 44 triệu đồng, con em đang học tập và công tác sinh sống trên mọi miền tổ quốc ủng hộ 40 triệu đồng, các cấp, các ngành và doanh nghiệp ủng hộ hơn 81 triệu đồng …

Hoàng Hoa

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng