Nhịp điệu cuộc sống
Triển lãm "Lập Xuân" - cuộc gặp gỡ trở lại của hai người bạn đồng môn.
08:55 | 25/12/2015

Chiều ngày 24/12, tại 26 Lê Lợi - Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức khai mạc phòng tranh “Lập Xuân”  của hai họa sĩ Thân Văn Huy và Đặng Mậu Tựu. Đây là hoạt động mỹ thuật nhân dịp mùa Giáng sinh 2015 và chào đón năm mới 2016.

Triển lãm "Lập Xuân" - cuộc gặp gỡ trở lại của hai người bạn đồng môn.
Nhiều bằng hữu và đông đảo người yêu mến nghệ thuật đến tham dự triển lãm

Triển lãm đã giới thiệu đến khán giả 28 tác phẩm của họa sĩ Đặng Mậu Tựu và Thân Văn Huy. Đây là sự kiện hội tụ thú vị của hai tác giả cùng trang lứa, từng là bạn đồng môn với nhau và cùng một niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật.

                                    Tác phẩm Trầm tích của họa sĩ Đặng Mậu Tựu

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu, là người từng trải với đời, có trách nhiệm với nghề, với tác phẩm của anh giàu ngôn ngữ biểu đạt, đã chiều cảm xúc nhưng lại ngưng tụ để lấp lánh những ước vọng rất đời thực qua sự biểu hiện trừu tượng hay bán trừu tượng.

Sự trở lại của họa sĩ Thân Văn Huy sau một thời gian khá dài, nhưng cái nghiệp vẽ đã hối thúc và kéo anh trở về với thế giới hội họa đầy ắp tâm tình, sâu lắng và giàu chất thơ ca. 14 tác phẩm của họa sĩ Thân Văn Huy là không gian của ý niệm - hư hư thực - với hòa sắc kiệm màu nhiều ẩn nghĩa, bút pháp nhẹ nhàng nhưng tỉ mẫn, không động hình mà lại động ý.

                         Tác phẩm Hoa trăng của họa sĩ Thân Văn Huy

Triển lãm Lập Xuân của hai họa sĩ như sự hội tụ có sắp đặt của cung bậc ngôn ngữ của hội họa, hòa vào nhau thành một không gian nghệ thuật thu hút thị giác trải nghiệm.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 3/1.

PV

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng