Nhịp điệu cuộc sống
Toàn tỉnh có hơn 4.200 trẻ em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
08:39 | 29/12/2015

Trong năm qua, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xoa dịu những nỗi đau và mang lại tiếng cười hạnh phúc cho các em, góp phần hỗ trợ thực hiện quyền trẻ em.

Toàn tỉnh có hơn 4.200 trẻ em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hàng năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã tích cực vận động và nhận được rất nhiều sự đóng góp ủng hộ bằng tiền và hiện vật từ các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước như Tổ chức Zhi shan Foundation, tổ chức Samaritan’s Purse, Hội người Việt Nam tại Pháp, Chi nhánh Công ty BHNT Prudential Việt nam tại Huế, Công ty TNHH NN Một TV Xổ sổ kiến thiết tỉnh, Trung tâm tim mạch Bệnh viện TW Huế, Khoa ngoại Trường Đại học Y Dược Huế... Sự hỗ trợ, phối hợp của các tổ chức, đơn vị đã giúp Quỹ BTTE tỉnh hỗ trợ cho hơn 12.000 lượt trẻ em được hưởng lợi với kinh phí trên 8 tỷ đồng, hoàn thành các chỉ tiêu hoạt động của đơn vị.

Song song với các hoạt động hỗ trợ trẻ em, bộ máy Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp luôn được quan tâm kiện toàn và phát triển. Năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em các đơn vị đã hoạt động khá hiệu quả và huy động được hơn 750 triệu đồng, hỗ trợ cho hơn 3.000 lượt trẻ em hưởng lợi ở cơ sở.

Tuy nhiên, nhu cầu của trẻ em khó khăn trên địa bàn vẫn còn nhiều. Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh hiện có 344.120 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 4.238 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 13.580 trẻ em trong các gia đình nghèo, cận nghèo có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh khó khăn vẫn đang cần sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Hoàng Hoa

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng