Nhịp điệu cuộc sống
Hội nghị đánh giá công tác xây dựng, quản lý các khu bảo vệ thủy sản năm 2015
15:56 | 05/01/2016

Tại thị trấn Thuận An, Chi cục Thủy sản tỉnh vừa tổ chức hội nghị đánh giá công tác xây dựng, quản lý các khu bảo vệ thủy sản năm 2015. Tham dự hội nghị có TS.Bùi Thắng – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, ông Nguyễn Lương Hiền – Chủ tịch hội Nghề cá tỉnh, ông Lê Hữu Toàn – Phó Chi cục trưởng chi cục Thủy sản cùng đại diện Ban chấp hành các Chi hội nghề cá.

Hội nghị đánh giá công tác xây dựng, quản lý các khu bảo vệ thủy sản năm 2015

Năm 2009, UBND tỉnh thành lập thí điểm khu Bảo vệ thủy sản Cồn Chìm. Đến nay, toàn tỉnh có 23 khu bảo vệ thủy sản với tổng diện tích là 614,2 hecta chiếm 2,79% diện tích đầm phá và được phân bố  như tại các huyện: Phú lộc 10, Phú Vang 7, Quảng Điền 4, thị xã Hương Trà 1 và Phong Điền 1. Trong đó, có 18 khu bảo vệ thủy sản đã được đầu tư xây dựng hoàn thiện các trụ mốc ranh giới, pano 3 mặt, biển hiệu. Còn lại 5 khu mới được thành lập năm 2015 sẽ được tiếp tục đầu tư xây dựng.

Từ các nỗ lực của các cấp chính quyền, ý thức bảo vệ thủy sản của cộng đồng, môi trường đầm phá ngày càng được cải thiện, nguồn lợi thủy sản phát triển phong phú, thu nhập của cộng đồng ngư dân quanh vùng được nâng lên. Tuy nhiên để duy trì và phát triển các khu bảo vệ thủy sản, cần sự quan tâm chỉ đạo hơn nữa của chính quyền địa phương, thường xuyên đánh giá biến động môi trường và nguồn lợi thủy sản, tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng