Nhịp điệu cuộc sống
Nam Đông: Tổ chức hội nghị Phòng chống dịch năm 2016
09:19 | 21/01/2016

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế Thừa Thiên Huế và sự thống nhất của UBND huyện Nam Đông,  Ban chỉ đạo Phòng chống dịch huyện vừa tổ chức Hội nghị Phòng chống dịch năm 2016 và ký cam kết với Ban chỉ đạo PCD 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Nam Đông: Tổ chức hội nghị Phòng chống dịch năm 2016
Ảnh (Sở y tế)

Năm 2015 trên địa bàn huyện Nam Đông có 36 trường hợp sốt xuất huyết với 8/11 địa phương có ca bệnh. Tất cả đều được quản lý tốt, hạn chế số ca mắc, không để tử vong do sốt xuất huyết  và khống chế không để kéo dài thời gian… không có ca bệnh Tay chân miệng và các bệnh dịch khác. Kế hoạch năm 2016, BCĐ PCD huyện phấn đấu giảm tỷ lệ mắc, không để tử vong; Khống chế không để dịch lớn xảy ra. Xã hội hóa công tác PCD có chiều sâu và hiệu quả. Hội nghị nghe  tham luận của 3 đơn vị về giải pháp PC sốt xuất huyết  trong năm 2016 tại xã Hương Lộc, Hương Hòa và Thị Trấn Khe Tre.
Sở y tế yêu cầu năm 2016, huyện phải tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống sốt xuất huyết quan trọng nhất là phải thau vét bọ gậy, phát quang bụi rậm, tiêu diệt bọ gậy ở các kiểu hình vật chứa điển hình tại Nam Đông như lốp xe cũ, chén hứng mủ cao su, loại bỏ vật chứa ngoài trời không cần thiết và rút kinh nghiệm trong năm 2015 phải quản lý chặt chẻ người dân địa phương giao lưu vào mùa lễ hội cúng chạp ở quê tại các huyện đồng bằng nơi có ổ dịch lưu hành để có giải pháp xử lý dứt điểm ngay từ đầu. Tăng cường công tác thanh kiểm tra bảo đảm VSATTP trong dịp tết Nguyên Đán, chú trọng kiểm soát một số món ăn truyền thống có khả năng gây ngộ độc ở một số xã dân tộc thiểu số và quản lý tốt nguồn gốc các loại thực phẩm lưu hành trong dịp tết sắp đến.

Lãnh đọa huyện Nam Đông cũng đã cảm ơn sự quan tâm sâu sát của Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm đó trong thời gian đến. Đồng thời cũng đề nghị được đảm bảo cung cấp đầy đủ thuốc hóa chất, đào tạo, huấn luyện chuyên môn kỹ thuật và truyền thông PCD bệnh. Lập kế hoạch hoạt động, phối hợp với các ngành liên quan, các đoàn thể xã hội, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn để thực hiện công tác PCD có hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động PCD. Đ/c yêu cầu các ban ngành đoàn thể thành viên ban chỉ đạo phải phối hợp chặt chẽ với ngành y tế xây dựng kế hoạch PCD phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị mình; UBND các xã, thị trấn chỉ đạo và huy động nhân dân thực hiện công tác PCD chủ động: 100 % hộ gia đình trong thôn cam kết tham gia tiêu diệt bọ gậy PC SXH. Đảm bảo không có bọ gậy trong các vật dụng chứa nước trong gia đình mình. Xây dựng và kiện toàn ban chỉ đạo PCD tại thôn bản, bảo đảm 100% thôn bản có BCĐ và hoạt động có kế hoạch. Đưa công tác PCD vào nghị quyết, chỉ tiêu kế hoạch năm của địa phương; Thực hiện hiệu quả xã hội hóa thực sự có chiều sâu, hỗ trợ thêm bằng nguồn kinh phí của địa phương vào hoạt động y tế xã cho công tác PCD; Vận động cộng đồng chủ động tham gia công tác tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Hội nghị triển khai kí cam kết PCD giữa BCĐ PCD huyện và BCĐ PCD 11 xã, thị trấn. Kết thúc hội nghị, đ/c Đặng Anh Tố, Trưởng phòng Y tế huyện cám ơn những ý kiến đóng góp của lãnh đạo Sở Y tế, UBND huyện và mong nhận được quan tâm hơn nữa trong công tác PCD tại huyện Nam Đông trong thời gian đến.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng