Nhịp điệu cuộc sống
Triển lãm mỹ thuật Mùa xuân và con giáp năm Bính Thân 2016
08:04 | 02/02/2016

Chiều ngày 01/02, Liên hiệp các Hội VHNT và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật Mùa xuân và con giáp năm Bính Thân 2016.

Triển lãm mỹ thuật Mùa xuân và con giáp năm Bính Thân 2016
Cắt băng khai mạc phòng tranh

Triển lãm gồm 37 tác phẩm của 37 tác giả được vẽ trên rất nhiều chất liệu như sơn dầu, sơn mài, acrylic, tổng hợp, hoa lá ép, giấy gió, mực Nho…. Phòng tranh là sự giao lưu giữ những nghệ sĩ đi trước, nghệ sĩ có tên tuổi  và cũng như những bạn sinh viên lần đầu được tham gia triển lãm. Đây là cơ hội để các em sinh viên có tểh học hỏi thêm cũng như tạo thêm động lực cho các em phấn đấu hơn trong con đường nghệ thuật của mình.

 

Các tác giả đã thể hiện vẻ tươi sắc của mùa xuân và hình tượng con giáp với nhiều thông điệp ý nghĩa của năm Bính Thân. Triển lãm đã góp phần tạo nên sự tươi mới, nhộn nhịp khi tết đến xuân về.

 

 

Cũng trong chiều cùng ngày, triển lãm tranh con giáp “ Thân con Khỉ” đã khai mạc tại Art Gallery Sông Như (14 kiệt 7 Nguyễn Công Trứ). Đây là hoạt động thường niên của phòng tranh con giáp do họa sĩ Đặng Mậu Tựu cùng các họa sĩ Huế phối hợp tổ chức.

 

Năm nay, 10 họa sĩ đã trình làng 24 tác phẩm vẽ về đề tài con khỉ. Bằng các chất liệu: acrylic, sơn dầu, sơn mài, các họa sĩ đã thể hiện hình ảnh con khỉ năng động thông minh bằng nhiều góc nhìn, cách cảm khác nhau,  mang thêm hương vị ngày xuân đến cho công chúng yêu nghệ thuật.

 

 

PA

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng